Arsenal có quyết định đúng đắn với Jadon Sancho

21:54 Thứ hai 01/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ được cho là từ chối việc ký hợp đồng với Jadon Sancho trong mùa hè này.

Với việc Borussia Dortmund thừa nhận không đủ khả năng chi trả khoản phí 40 triệu bảng để ký hợp đồng với Jadon Sancho từ Manchester United, Pháo thủ có cơ hội cầu thủ 24 tuổi tài năng này đến Emirates hè năm nay.

Mối tình của Sancho với Erik ten Hag tan vỡ sau khi nhà cầm quân người Hà Lan không điền tên cầu thủ này vào đội hình thi đấu trận gặp Arsenal tại Emirates vào tháng 9 năm ngoái.

Sancho gây thất vọng lớn trong thời gian khoác áo Man Utd.

Đội chủ sân Old Trafford khi ấy nhận thất bại với tỷ số 1-3. Ten Hag chỉ trích Sancho trong cuộc họp báo sau trận đấu rằng cầu thủ này đã không chăm chỉ tập luyện. Sancho bị đẩy sang Dortmund và tỏa sáng rực rỡ.

Dù vậy, với việc Dortmund không thể chi 40 triệu bảng cho Sancho, Man Utd sẵn sàng đàm phán với những đội bóng khác. Ở đó, có thông tin cho rằng Arsenal cũng là một bến đỗ tiềm năng.

Tuy nhiên, truyền thông Anh hôm nay đồng loạt khẳng định Arsenal đã từ chối việc ký hợp đồng với Sancho. Lý do là mức lương của Sancho quá cao. Sancho kiếm được khoảng 250.000 bảng mỗi tuần và Arsenal không sẵn sàng đáp ứng.

Đây có thể coi là quyết định đúng đắn. Hãy nhìn sơ qua về màn trình diễn của Sancho kể từ khi đến Man United và có thể thấy khá rõ rằng cựu sao Man City khó có thể giúp Pháo thủ tiến gần hơn đến những danh hiệu cao quý.

9 bàn thắng ở Premier League và 6 pha kiến ​​tạo sau 58 trận ra sân ở Premier League là những con số mà người hâm mộ không thể mong đợi ở cầu thủ chạy cánh thứ. Sancho không xứng với cái mác một cầu thủ tiêu tốn của Man Utd với giá lên tới 72 triệu bảng.

Cảm giác Sancho không phù hợp với môi trường Premier League.

Hiện tại, HLV Mikel Arteta vẫn đang thiếu vắng một cầu thủ chất lượng để cạnh tranh và dự phòng cho Bukayo Saka bên hành lang cánh phải. Nhưng không vì thế mà họ tiêu tốn hơn 40 triệu bảng cho một cầu thủ không thể tỏa sáng ở Premier League trong hơn 2 năm qua.

Thực tế, Sancho có không ít cơ hội ở Old Trafford nhưng tâm lý của cầu thủ này có vấn đề. Khi mới lên nắm quyền, HLV Erik ten Hag cố gắng giúp Sancho lấy lại thể trạng và tinh thần. Nhưng tình hình không mấy cải thiện. Thậm chí mọi thứ còn rối tung cả lên.

Man Utd mất nhiều công sức và tiền bạc để theo đuổi Sancho, song, chân sút này không đáp ứng được kỳ vọng. Do đó, Arsenal không có lý do gì để "vồ lấy" một cầu thủ thiếu đi sự ổn định với mức giá đắt đỏ, kèm mức lương khổng lồ như thế.

Thứ Arsenal cần là một kiểu cầu thủ như Leandro Trossard. Đây là thương vụ đầu tư hợp lý với mức giá rẻ, nhưng mang lại sự hiệu quả rất cao. Vì vậy, Arsenal không chiêu mộ Sancho có thể coi là quyết định đúng đắn.

Tiểu Lam | 21:54 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục