Arsenal có nên bán Gabriel Paulista ?

10:27 Thứ hai 07/08/2017

TinTheThao.com.vnTương lai của trung vệ Brazil ở Emirates đang trở nên bất ổn khi mới đây có thông tin Arsenal muốn bán anh cho một đội bóng ở La Liga.

Nhiều thông tin cho rằng, đội chủ sân Emirates đang dần mất kiên nhẫn và không còn mặn mà với trung vệ Gabriel Paulista, nhất là sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục trong suốt gần 2 mùa giải vừa qua.

Arsenal có nên bán Gabriel Paulista ? - Bóng Đá

 Paulista vẫn chưa thể hiện được nhiều trong đội hình Arsenal. 

Paulista cập bến Arsenal vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015 từ Villarreal với một bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng. Trong màu áo “Tàu ngầm vàng” trung vệ người Brazil đã chơi cực tốt. Chính vì vậy, khi cập bến Emirates anh được kỳ vọng rất nhiều. Cầu thủ sinh năm 1990 được coi là tương lai của Arsenal khi cả Laurent Koscielny và Per Mertesacker đều đã bước qua tuổi 30.

Tuy nhiên, kể từ khi chuyển tới Emirates, Paulista vẫn chưa thể hòa nhập được với các Pháp thủ. Trong 2 mùa giải vừa qua, trung vệ này chỉ có 37 trận ra sân ở Premier League dù hàng thủ của Arsenal luôn đối mặt với tình trạng khủng hoảng do bão chấn thương. Mặc dù gây được ấn tượng trong sơ đồ thử nghiệm 3-4-1-2 của HLV Arsene Wenger ở mùa giải vừa qua nhưng chừng đó là chưa đủ so với kì vọng. Anh chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí trung vệ sau Koscielny và Mertesacker. 

Hàng phòng ngự của Arsenal hiện đang khá "chật chội" khi ngoài Paulista, còn có những gương mặt khác như: Laurent Koscielny, Rob Holding, Shkodran Mustafi, đội trưởng Per Mertesacker, Calum Chambers, Mohamed Elneny, Nacho Monreal và tân binh Kolasinac. Điểm chung là tất cả đều có thể chơi trong sơ đồ 3 trung vệ, vì vậy thật khó để tìm ra vị trí phù hợp với cựu cầu thủ của Villarreal.

Hơn nữa, điều mà Arsenal cần hiện nay là một trung vệ thực sự đẳng cấp và có cá tính, chứ không phải là cả một mớ cầu thủ chất lượng chỉ "tầm tầm bậc trung" như họ đang có. Kolasinac đã chơi hay trong trận tranh Siêu cúp, nhưng có lẽ còn xa mới được coi là một trung vệ đẳng cấp - cỡ như Tony Adams hay John Terry. Vì thế, việc bán bớt một vài hậu vệ hẳn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khả năng phòng ngự của dàn Pháo thủ.

Được biết, CLB Valencia vừa ngỏ ý muốn chiêu mộ trung vệ này về sân Mestalla và tin tưởng với kinh nghiệm đã từng thi đấu ở La Liga, Paulista sẽ giúp cải thiện khả năng phòng ngự của "Bầy dơi". HLV Marcelino của Valencia mong muốn có thể xây dựng hàng thủ của đội bóng bằng việc chiêu mộ Jeison Murillo, Gabriel Paulista và Ivan Marcano trong mùa hè này.

"Chúng tôi đang tập trung vào những cầu thủ đã biết đến Valencia hoặc làm quen với môi trường thi đấu ở La Liga. Họ có thể nói tiếng Tây Ban Nha, đó là điềi rất quan trọng, vì nó sẽ giúp họ thích nghi với đội bóng một cách nhanh nhất. "

Hiện tại, Los Che hiện đang tìm kiếm trung vệ khi mới đây Elaquim Mangala của Manchester City đã quay trở lại Etihad sau khi hết thời gian cho mượn. Liệu đây có phải là thời điểm để Arsenal thanh lý trung vệ đã không phù hợp với phong cách thì đấu của đội bóng từ khi còn được giá để tập trung cho những thương vụ quan trọng hơn. 

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:30 07/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục