Arsenal có hàng công “siêu tốc độ” với Welbeck?

07:40 Thứ sáu 05/09/2014

Bản hợp đồng giờ chót, Danny Welbeck đã mang tới cho Arsenal những phương án mới về mặt chiến thuật. Phải chăng HLV Wenger đã ngấm ngầm xây dựng 1 hàng công “siêu tốc độ”?

Vào thời điểm chót của phiên chợ Hè năm nay, Arsenal đã gây bất ngờ lớn bằng bản hợp đồng mang tên Danny Welbeck. Đây là thương vụ tình thế của HLV Arsene Wenger sau khi ông đón nhận hung tin từ Olivier Giroud, người phải nghỉ thi đấu hết năm 2014 vì rạn xương mắt cá. Vậy Giáo sư sẽ sử dụng bản hợp đồng trên như thế nào?

Ở Man Utd, Danny Welbeck thường có xu hướng đá lệch trái hoặc đá nhô cao trong sơ đồ 2 tiền đạo. Nhưng ở Arsenal, HLV Wenger chỉ sử dụng 1 trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1- hoặc 4-1-4-1. Khi Arsenal chi 16 triệu bảng để mua Welbeck, không ít CĐV The Gunners đã phản đối vì cho rằng đây là bản hợp đồng thừa thãi.

Welbeck sẽ dự bị ở Arsenal? Có thể là không bởi hiện tại, Pháo thủ đang rất thiếu nhân sự ở vị trí cao nhất trên hàng công. HLV Wenger đã thử nghiệm Sanogo và Sanchez nhưng cả 2 phương án này đều không phát huy hiệu quả. Bởi vậy, có khả năng Giáo sư sẽ thử nghiệm Danny Welbeck ở vị trí trung phong, cũng là cách để ông giải bài toán khi vắng Giroud.

Khi còn khoác áo Man Utd, Welbeck không được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm. Bằng chứng là tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của tiền đạo này chỉ là 16,7%. Nhưng bù lại, Welbeck lại là cầu thủ di chuyển rất xông xáo, linh hoạt và có tốc độ rất tốt. Đây cũng là tố chất mà có thể HLV Wenger sẽ khai thách ở Welbeck, qua đó biến Arsenal trở thành đội bóng có hàng công tốc độ thuộc loại cao nhất Premier League.

Tin vui cho Arsenal là hiện tại, Theo Walcott đã dần hồi phục chấn thương. Trong khoảng 1 tháng sắp tới, tiền đạo người Anh hoàn toàn có thể tái xuất. Không nói, ai cũng biết đây là ngôi sao tấn công có tốc độ thuộc loại tốt nhất Premier League. Bên cạnh đó, Giáo sư còn sở hữu Alexis Sanchez, người luôn được đánh giá rất cao bởi sự năng nổ, xông xáo.

Sơ đồ tấn công mới của Arsenal khi có Welbeck?

Bộ 3 Sanchez – Welbeck – Walcott hoàn toàn có thể giúp hàng công Arsenal trở nên linh hoạt và khó lường. Ngay cả khi không thể ghi bàn, họ cũng sẽ mang tới những khoảng trống và cơ hội cho các mũi khoan phá hiệu quả phía sau như Wilshere, Cazorla hay đặc biệt là Aaron Ramsey.

Trong bài phát biểu ra mắt Arsenal, Danny Welbeck cũng đã nhắc tới điểm mạnh của mình như một sự gợi ý cho HLV Arsene Wenger “Tôi muốn mang tốc độ và sức mạnh tới với đội bóng. Ở Arsenal, chúng tôi không thiếu sự kết hợp hoàn hảo nên tôi muốn tới đây. Tôi sẽ cố gắng thể hiện, ghi bàn và giúp đội bóng giành kết quả khả quan”.

Còn nhớ, ở mùa giải trước, Arsenal thi đấu rất thành công với lối chơi phòng ngự - phản công, đặc biệt là ở giai đoạn lượt đi. Khi Pháo thủ dẫn trước, họ chơi ung dung kiểm soát bóng và tung ra các đường phản công nhanh cực kì lợi hại. Chẳng có lí do gì HLV Wenger không tái sử dụng lối chơi ấy, đặc biệt khi ông đang sở hữu những tiền đạo có tốc độ cực tốt…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục