Arsenal chơi ra sao khi gặp Porto ở C1?

19:29 Thứ ba 19/12/2023

TinTheThao.com.vnViệc Arsenal trở lại Champions League vào mùa giải 2023/24 đã diễn ra thuận lợi, họ được mong đợi sẽ tiến xa.

Pháo thủ vượt qua vòng bảng, đứng trên các đội bao gồm PSV Eindhoven, Lens và Sevilla để lọt vào vòng loại trực tiếp, nơi họ sẽ gặp Porto ở vòng 16 đội.

Đội bóng Bồ Đào Nha đã có những thời kỳ đỉnh cao và thăng trầm ở đấu trường châu Âu và mặc dù khó có thể lặp lại phong độ như năm 2004 dưới thời Jose Mourinho, Porto vẫn đánh bại các đội như Atletico Madrid, AC Milan và Juventus ở Champions League trong những năm gần đây. Dưới đây là 4 trận đấu đáng nhớ giữa Arsenal và Porto.

Arsenal 2-0 Porto - Tháng 9 năm 2006

Dưới thời HLV huyền thoại Arsene Wenger, trận đấu đầu tiên giữa Arsenal và Porto đã mang lại chiến thắng dễ dàng cho đội bóng Anh tại Champions League. Đội hình xuất phát bao gồm Thierry Henry, Cesc Fabregas, Jens Lehmann và Gilberto Silva cùng những ngôi sao khác tỏ ra quá mạnh đối với đội khách đến từ Bồ Đào Nha. Henry đánh đầu mở tỷ số ở phút 38, sau đó Aleksandr Hleb ghi bàn nhờ đường kiến tạo của cầu thủ người Pháp vào đầu hiệp 2.

Arsene Wenger's emotional reaction to seeing his statue outside of Arsenal's stadium - Bóng Đá

 Wenger đã giúp Arsenal giành chiến thắng ở lần đầu gặp Porto.

Arsenal 4-0 Porto - Tháng 9 năm 2008

Arsenal bắt đầu mùa giải 2008/2009 ở cúp châu Âu với trận đấu dễ dàng trước Porto tại Emirates. Pháo thủ đã gặp may khi cú đánh đầu của Cristian Rodriguez chạm khung gỗ và nỗ lực của Lisandro bị cản phá. Các pha lập công của Robin van Persie và Emmanuel Adebayor đã giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0 sau hiệp 1. Tiền đạo huyền thoại người Hà Lan Van Persie ghi bàn thứ hai ở phút 48 trước khi Adebayor cũng hoàn thành cú đúp, thực hiện quả phạt đền sau khi Nicklas Bendtner bị phạm lỗi.

Porto 2-1 Arsenal - Tháng 2 năm 2010

Arsenal đã gặp nhiều vấn đề thủ môn vào đầu những năm 2010 và chính Lukasz Fabianski là người ở trong lưới khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn ở trận lượt đi vòng 16 đội này. Thủ môn tương lai của Swansea và West Ham mắc lỗi ở bàn mở tỷ số trước khi trung vệ Sol Campbell đánh đầu gỡ hòa từ một quả phạt góc.

Tomas Rosicky đã bị từ chối một quả phạt đền cho Arsenal và mất mát này trở nên càng đắt giá trong đêm đó khi Radamel Falcao ghi bàn giúp Porto giành chiến thắng quan trọng trước khi hành quân đến London.

Arsenal 5-0 Porto - Tháng 3 năm 2010

Ngoài Falcao, đội hình của Porto khi đó còn có những nhân vật đình đám như Hulk, Raul Meireles và Varela, nhưng họ đã thất bại trong trận lượt về khi Arsenal thống trị và giành một suất vào tứ kết.

 - Bóng Đá

 Bendtner có những khoảnh khắc tỏa sáng cho Arsenal.

Bendtner là một trong những người hùng, ghi 2 bàn trong hiệp 1 để giúp họ dẫn ở tỷ số tổng của vòng đấu. Samir Nasri thực hiện một pha solo tuyệt vời trước khi Emmanuel Eboue nhanh chóng nâng tỷ số lên 4-0, kết thúc một pha phản công nhanh. Arsenal có đủ thời gian để Bendtner lập hat-trick đầu tiên ở bóng đá chuyên nghiệp bằng quả phạt đền phút 90+1.

Arsenal vs Porto: Thống kê hoàn chỉnh

Số trận đã đấu: 6

Arsenal thắng: 3

Hòa: 1

Porto thắng: 2

Thanh Vũ | 18:31 19/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục