Arsenal chiến thắng thuyết phục trước Napoli: Biết tiến biết lui, đá nhanh và bóng chạy nhiều

22:00 Thứ năm 03/10/2013

Ai đã nghĩ rằng trận đấu giữa Arsenal và Napoli sẽ diễn ra theo cách đó? Bao nhiêu người đã thất vọng khi mong chờ một thế trận căng thẳng, giằng co? Tất cả đã sai. Napoli không thể gây cho Arsenal bất cứ khó khăn nào. Nói đúng hơn, "Pháo thủ" thi đấu hoàn hảo đến mức không thể bị ngăn cản.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Hai cái tát chớp nhoáng

Cùng ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, Arsenal và Napoli dường như đều lựa chọn chiến thuật tấn công. Tuy nhiên, tại sân Emirates rạng sáng qua, chỉ "Pháo thủ" thành công trong những toan tính của họ.

Napoli tỏ ra cứng nhắc trong cách vận hành chiến thuật - hai cầu thủ chạy cánh là Callejon và Insigne hầu như bám chạy ở hai biên để trông chờ những đường chuyền từ Hamsik, trong khi tiền đạo mũi nhọn Pandev gần như mất hút giữa vòng vây của Mertesacker và Koscienly.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal

Trái lại, Arsenal đã vô cùng mềm mại và hợp lý trong từng bước di chuyển. Dẫu ra sân với vị trí tiền đạo trái, Mesut Oezil thường xuyên xuất hiện ở khu trung lộ trong vai trò nhạc trưởng. Bên cạnh đó, tiền đạo phải Rosicky liên tục đảo cánh để thu hút sự chú ý từ các hậu vệ đội khách. Olivier Giroud cũng di chuyển tích cực chứ không cắm trong vòng cấm địa.

Nhờ những sự hoán đổi vị trí thông minh, Giroud tạo cơ hội cho Ramsey băng lên ở cánh trái và Oezil dứt điểm khi bó vào chơi như một trung phong. 7 phút sau, tiền vệ người Đức có mặt ở góc phải, người xâm nhập trung lộ để ghi bàn lúc này là chân sút người Pháp.

Bản lĩnh "đại gia"

Trong hiệp 1, Arsenal đã có những cơ hội để nâng tỷ số nhưng không thể tận dụng. Họ đã tấn công cực hay ở nửa đầu trận đấu, tuy nhiên, những gì "Pháo thủ" thể hiện trong hiệp 2 cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

Đội bóng của Rafa Benitez đã thi đấu khá hơn trong hiệp 2 (đúng ra, họ không thể tệ hơn nữa). Khi đó, tư tưởng rõ ràng của Arsenal là bảo vệ chiến thắng và giữ sức cho chặng đường dài trước mắt. Họ đã trình diễn một lối chơi phòng ngự khiến người hâm mộ không thể không hài lòng.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Arteta và Flamini phối hợp hết sức ăn ý, hoàn toàn cắt đứt mối liên lạc giữa Hamsik và 3 cầu thủ tuyến trên của Napoli. Trong khi đó, hàng hậu vệ của "Pháo thủ" chơi rất xuất sắc, kiểm soát tất cả các tình huống tấn công của các vị khách đến từ nước Ý (Napoli không sút trúng khung thành Sczcesny một lần nào trong cả trận).

Giành trọn 3 điểm, không để thủng lưới và không bị tổn hao nhân sự, Arsenal đã chiến thắng ở mọi mặt. Đó mới đích xác là thứ mà "Pháo thủ" cần hướng đến với vị thế là "đại gia" của bóng đá Châu Âu.

Oezil - cầu thủ của trận đấu lớn

Mở tỷ số trận đấu bằng một cú dứt điểm đẳng cấp trước khi kiến tạo bàn thắng thứ 2, Mesut Oezil cho thấy anh là mẫu cầu thủ biết tỏa sáng vào những thời khắc quan trọng nhất. Mới chỉ ra sân trong màu áo "The Gunners" 5 trận, tiền vệ người Đức đã bắt đầu khiến người hâm mộ phải gọi tên anh mỗi khi Arsenal cần bàn thắng.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục