Arsenal cần ngôi sao nào để cạnh tranh ngôi vô địch?

08:55 Thứ năm 19/03/2015

Giống như mọi năm, Arsenal đã sớm bị loại khỏi Champions League. Ở Premier League, họ cũng không thể tham gia cuộc đua đến ngôi vô địch. Cho dù sở hữu lối chơi được nhiều người yêu thích, nhưng Pháo thủ vẫn thiếu cái gì đó để có thể cạnh tranh những danh hiệu lớn nói trên. Theo phân tích của Daily Mail, Arsenal sẽ cần thêm 3 ngôi sao mới ở 3 vị trí khác nhau để làm được điều đó.

Arsene Wenger cần chi tiền nhiều hơn.
Thủ môn là vị trí đầu tiên cần nhắc đến khi Wojciech Szczesny và David Ospina đều chưa cho thấy sự ổn định cần thiết. Petr Cech, người đang chán ngán cảnh dự bị ở Chelsea là lựa chọn hoàn hảo cho Arsenal. Cech có kinh nghiệm phong phú, giá cả lại phải chăng.
Nếu Wenger muốn một thủ môn trẻ giàu tiềm năng hơn, Bernd Leno là lựa chọn không tồi. Mới 23 tuổi nhưng Leno đã có 4 mùa giải bắt chính cho Bayer Leverkusen. Giá của anh chỉ rơi vào khoảng 12 triệu bảng.
Ngoài Leno, Mattia Perin cũng là một cái tên xứng đáng để Arsenal xem xét. Cần biết rằng thủ môn 22 tuổi này được người Ý xem là Buffon đệ nhị.
Vị trí tiếp theo Pháo thủ cần bổ sung ngôi sao là tiền vệ phòng ngự. Lars Bender của Leverkusen là cái tên được họ liên hệ nhiều nhất trong thời gian qua. Tiền vệ người Đức rất giàu thể lực, công thủ toàn diện nhưng chỉ có giá khoảng 22 triệu bảng.
James McCarthy là một lựa chọn khác Wenger cần cân nhắc. Khác với Bender, McCarthy là một tiền vệ phòng ngự thuần túy, có khả năng đeo bám đối thủ và tranh chấp cực tốt. Với đội hình thiên về tấn công của Arsenal, McCarthy rõ ràng là mạnh ghép cực phù hợp.
Morgan Schneiderlin vốn là mục tiêu săn đuổi của Arsenal trong 2 kỳ chuyển nhượng trước, tuy vậy, họ không thể chiêu mộ tiền vệ người Pháp vì sự cứng rắn từ Southampton. Schneiderlin được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League hiện nay, và rõ ràng, anh là người Arsenal cần.
Vị trí cuối cùng Pháo thủ cần bổ sung là tiền đạo cắm. Ngoại trừ Giroud, Arsenal không còn chân sút nào đáng tin cậy, kể cả Danny Welbeck. Mario Mandzukic là lựa chọn không tệ nhờ lối chơi đầy sức mạnh và khả năng không chiến tuyệt vời.
So với Mandzukic, Alexandre Lacazette nhỏ con hơn nhưng nhanh nhẹn và khéo léo hơn. Tiền đạo người Pháp chắc chắn sẽ được liên tưởng đến huyền thoại Henry nếu chuyển sang Arsenal. Mùa này, Lacazette có phong độ cực tốt với 26 bàn thắng sau 28 trận cho Lyon.
Edinson Cavani là lựa chọn đắt giá nhất và cũng là người được fan Arsenal mong đợi nhất. Cho dù "cùn" đi khá nhiều ở PSG, nhưng Cavani vẫn còn rất nhiều phẩm chất mà Pháo thủ đang thiếu. Đó là sức mạnh, tốc độ, sự hoang dã và bản năng sát thủ của một tiền đạo có thể ghi hơn 20 bàn thắng mỗi mùa.
Thế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục