Arsenal: Cái khó ló cái hay

23:47 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tưởng như các pháo thủ sẽ có một trận đấu khó khăn khi tiếp đón Galatasaray trên sân nhà Emirates trong bối cảnh có quá nhiều trụ cột bị chấn thương nhưng trong tình cảnh khó khăn ấy Arsenal đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mát nhãn, cùng một lối chơi tấn công thanh thoát đúng với bản sắc của mình. Đây có thể coi là trận đấu hay nhất từ đầu mùa của những pháo thủ thành London.

Chấn thương của những nhân tố chủ chốt như Ramsey, Arterta và Wilshere khiến giáo sư Wenger đau đầu với bài toán nhân sự ở tuyến giữ khi ông mất đi những tiền vệ trung tâm tốt nhất của mình. Trước tình hình đó giáo sư người pháp đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì sơ đồ 4-1-4-1 thường sử dụng hồi đầu mùa và đây có thể là thay đổi mang tính bước ngoặt không chỉ ở trận đấu với Galatasaray mà còn là thay đổi của cả mùa giải với Arsenal, bởi sơ đồ này cho thấy sự hiệu quả hơn hẳn sơ đồ 4-1-4-1 mà Wenger đang cố gắng xây dựng cho pháo thủ. Với sự cơ động của Cazorla, Sanchez, Chamberlain cũng như việc Oezil được trả về vị trí số 10 Arsenal đã trình diễn một lối chơi thanh thoát nhịp nhàng hơn rất nhiều những trận đấu trước đó.

Arsenal đã có một chiến thắng tuyệt vời. Ảnh Action

Sự vắng mặt của Ramsey, Wilshere vô tình làm lối chơi của pháo thủ trở nên có sức sống hơn hẳn, Không còn những tình huống giẫm chân nhau của các tiền vệ sáng tạo, cũng như phạm vi tấn công được mở rộng hơn, dàn trải hơn, đa dạng hơn và quan trọng nhất là Oezil được chơi đúng vị trí sở trường để có thể phát huy hết khả năng dẫn dắt cũng như óc sáng tạo của mình. Bên cạnh đó việc Sanchez thi đấu tốt ở hành lang cánh trái cũng là một phát hiện đối với Wenger trong việc tìm một vị trí thích hợp cho bản hợp đồng bom tấn của mình. Vì thế thay vì cố gắng nhồi nhét cả Ramsey, Wilshere trong đội hình và đẩy Oezil ra cánh như trước có lẽ giáo sư Wenger nên nghiên cứu phá bỏ sơ đồ 4 - 1 - 4 - 1 để chuyển hẳn sang 4 - 2 - 3 - 1 bởi nó phù hợp hơn với những con người mà Arsenal đang có và nó giúp Arsenal duy trì được lối chơi tấn công đẹp mắt vốn đã trờ thành thương hiệu của pháo thủ.

Một điểm nhấn nữa trong trận đấu với Galatasaray xuất phát từ chiếc thẻ đỏ của thủ thành Szczesny, đã tạo cơ hội cho tân binh Ospina chứng tỏ năng lực của mình, những phút có mặt ở trên sân trong bối cảnh đội nhà chỉ còn thi đấu với 10 người thủ môn người Colombia đã có những pha cứu thua đẳng cấp, điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh trong khung gỗ khiến Szczesny phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu không muốn mất vị trí chính thức vào tay người đồng đội. Ospina cũng sẽ giúp giáo sư an tâm hơn cho vị trí người gác đền và ông hoàn toàn có thể hài lòng về cậu học trò mới của mình.

Đúng trong tình cảnh khó khăn nhất thì những gì được gọi là tinh hoa của pháo thủ lại được phơi bầy, chiến thắng trước Galatasaray không chỉ giúp pháo thủ vững tin hơn ở cuộc chiến dành vé đi tiếp tại Cup C1 mà còn mang tới nhiều điều tích cực, đó là việc xây dựng lối chơi, đó là tinh thần chiến đấu, đó là sự tỏa sáng của những cá nhân hi vọng sau trận đấu này giáo sư Wenger sẽ có lời giải cho những vấn đề nội tại và tìm ra công thức chiến thắng cho Arsenal.

(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục