Arsenal bị chỉ trích đá quá "ngây thơ"

12:09 Thứ hai 10/11/2014

Cựu danh thủ Alan Shearer phê phán cách phòng ngự "hồn nhiên" của các Pháo thủ khi họ thua ngược 1-2 trên sân Swansea tối qua (9/11).

Phát biểu trên chương trình Match of the Day 2, cựu tiền đạo Newcastle - Alan Shearer dùng những lời lẽ nặng nề chỉ trích đoàn quân HLV Wenger, khi 7 cầu thủ đứng bên phần sân đối phương lúc họ đang dẫn trước 1-0.

Trên thực tế, bức ảnh các phóng viên chụp được cho thấy, có đến 8 bóng áo vàng đang đứng bên phần sân Swansea trước thời điểm chủ nhà có bàn gỡ hòa.

Các cầu thủ Arsenal vẫn ham lên tấn công khi đang dẫn trước

Shearer nói: "Quả thực Arsenal chẳng biết họ phải làm gì khi đang trong vị thế dẫn trước và chỉ còn ít phút nữa là kết thúc trận đấu.

Vẫn có 7 cầu thủ đội khách tràn lên phần sân đối phương. Lẽ ra Mertesacker phải hét lên kêu gọi hai hay ba đồng đội trở lại 'hãy bảo vệ khung thành, chúng ta đang dẫn 1-0 và không cần thêm bàn thắng nữa'. Lối đá của Arsenal quá ngây thơ."


Hồi giữa tuần, Arsenal cũng dẫn trước Anderlecht 3-0 ở Emirates trong hiệp hai. Tuy nhiên, đại diện nước Bỉ đã vùng lên để kiếm kết quả hòa 3-3.

Thời điểm các Pháo thủ đang dẫn 3-2, có ít nhất 5 thành viên Arsenal vẫn hướng lên phía trên tìm kiếm bàn thắng. Điều đó mở ra cơ hội cho đội khách và Anderlecht gỡ hòa phút cuối cùng.

Alan Shearer cũng thừa nhận, hậu vệ Calum Chambers có ngày thi đấu đáng quên, khi liên tục bị Jefferson Montero quấy rối bên hành lang cánh phải.

"Tôi vô cùng ngạc nhiên khi Chambers ở lại trên sân cho đến lúc hết giờ. Cậu ấy vẫn còn trẻ, cần phải học hỏi nhưng ngay từ đầu đến lúc cuối trận, Chambers liên tục mắc lỗi. Thật bất ngờ khi cậu ta không bị thay ra."

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục