Arsenal: Bến đỗ lý tưởng dành cho "thánh Iker"?

13:24 Chủ nhật 27/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Iker Casillas là một tượng đài tại Santiago Bernabeu, nhưng trong một “dải thiên hà” vẫn luôn biến đổi theo dòng thời gian. Casillas đã không thể đứng mãi trên đỉnh cao của mình. Và giờ đây anh đang trở thành một trong những cái tên thuộc diện cần thanh lý của chủ tịch Florentino Perez.

Khi “thánh Iker” không còn giữ được phong độ ổn định, vị trí thủ môn của Real vào thời điểm hiện tại đang là một điểm khiếm khuyết trong đội hình dư thừa những ngôi sao tại Santiago Bernabeu. Chính vì vậy, Keylor Navas thủ thành được bình chọn là xuất sắc nhất La Liga mùa trước được kỳ vọng sẽ trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho dàn Galacticos thế hệ tiếp theo của ngài chủ tịch Perez. Được biết Real Madrid đang trong những bước cuối cùng để điền tên Navas vào biên chế của họ vào mùa giải sắp tới.

Có người đến thì ắt hẳn sẽ phải có người ra đi, Real sau khi đổ quá nhiều tiền bạc vào hai thương vụ bom tấn là Toni Kroos và James Rodriguez. Ban lãnh đạo đội bóng đang lên kế hoạch bán đi một số ngôi sao nhằm cân bằng tài chính. Sau Casemiro, Morata đã tìm được bến đỗ mới, cuộc thanh lọc vẫn đang tiếp diễn và cũng không có gì lạ nếu mùa giải trước là khoảng thời gian cuối cùng của “người gác đền” huyền thoại Iker Casillas trong màu áo “kền kền”.

Arsenal: Bến đỗ sẽ mang đến hạnh phúc cho Casillas

Từ lâu Iker Casillas đã là cái tên mà HLV Arsene Wenger vô cùng thèm muốn. Và cuối cùng thời cơ cho Giáo sư đã đến. Thực tế nhiều nguồn thông tin cho rằng Arsenal đã đạt được thỏa thuận cá nhân trong việc chiêu mộ thủ thành người Tây Ban Nha và chỉ đang chờ cái gật đầu của Real Madrid.

Iker Casillas biết rõ mình không còn phù hợp với “thời cuộc” và người đội trưởng cũng đã đệ đơn mong được cho phép ra đi. Với việc Real đã hoàn thành giấc mơ Decima ở mùa giải vừa qua, Iker Casillas đã sẵn sàng ra đi trong tư thế của người chiến thắng.

Arsenal rất cần những phẩm chất ưu việt của Iker Casillas. Ảnh: Internet.

Sau 15 năm thi đấu đỉnh cao, người con mang dòng máu “kền kền” đã gặt hái được vô số thành công cùng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Bằng tất cả lòng trung thành và cống hiến, Casillas xứng đáng được người hâm mộ thành Madrid xem như một vị anh hùng, sánh ngang cùng với các tượng đài vĩ đại khác tại sân Bernabeu.

Và giờ đây, có thể Arsenal sẽ giúp Casillas tìm được một điều gì đó mới mẻ trong sự nghiệp được phủ kín trong vinh quang của mình. Tại Arsenal, họ đang hướng tới một mùa giải mới với nhiều mục tiêu và tham vọng to lớn hơn. Sau khi được giải thoát khỏi cơn khát danh hiệu suốt 9 năm ròng rã trắng tay ở mọi đấu trường, các Pháo Thủ đang cho thấy quyết tâm chinh phục các danh hiệu cao quý bằng việc đầu tư mạnh tay hơn trên TTCN và họ cũng đã có được những bản hợp đồng rất chất lượng, mùa trước là Mesut Oezil và mới đây là Alexis Sanchez.

Nhưng cái hố đen bóp chết mọi cố gắng trong cuộc cạnh tranh chức vô địch đã và đang tồn tại ở các Pháo thủ chính là yếu tố kinh nghiệm. Cái cách mà họ hụt hơi ở giai đoạn lượt về của Premier League mùa trước sau khi có một khởi đầu như mơ với chức vô địch lượt đi là minh chứng rõ ràng nhất. Để hạn chế sự non nớt, họ phải có thêm những cầu thủ từng trải đã "chinh chiến" qua vô vàn trận đánh lớn và thúc giục tinh thần các đồng đội cũng như truyền đạt những kinh nghiệm là vấn đề đáng được lưu tâm vào lúc này.

Arsene Wenger tất nhiên đã nhận ra hạn chế nói trên và ông đang ra sức cố gắng thực hiện bằng hành động với bản hợp đồng 5 năm cho thủ môn lão luyện Iker Casillas. Mọi thứ chỉ đang chờ đợi từ sự “kích nổ” của Real. Có lẽ điều còn khúc mắc trong trò chơi "ba người" này là Real muốn thu một khoản phí chuyển nhượng cụ thể nhưng Casillas lại muốn ra đi theo dạng tự do và tất nhiên, Wenger muốn sở hữu thánh Iker mà không mất đồng bạc nào để bù đắp vào yêu cầu khá cao về tiền lương của anh tại đây.

Các Pháo Thủ cũng đã có trong tay thủ môn trẻ tuổi, đầy tài năng Wojciech Szczesny và cả sự góp mặt của Ospina từ Nice, vậy thì tại sao Wenger còn muốn có Casillas trong đội hình? Câu trả lời đến từ kinh nghiệm tuyệt vời được đúc kết nên ngay cả từ những thất bại hay thành công, cùng với lối sống mẫu mực của thánh Iker là điều mà Arsene Wenger rất muốn lớp lính trẻ của mình học tập và noi theo.

Các cầu thủ của của Arsenal luôn mang đến sự nhiệt huyết, khát khao chơi bóng bằng lối đá cống hiến, tấn công đầy mê hoặc. Nhưng đâu đó trên sân, các học trò của Wenger rất cần một người lãnh đạo đầy bản lĩnh mang phẩm chất cao quý, sát cánh cùng họ không chỉ ở trong và cả ngoài sân cỏ, Casillas thực sự rất cần thiết cho Arsenal. Và với Iker Casillas, tuy rằng phong độ nhất thời đang đi xuống, nhưng ở anh luôn tồn tại mãi mãi trong mình dòng máu của một đội trưởng đẳng cấp. Giáo sư hiểu rõ điều đó hơn ai hết và có thể khẳng định rằng Arsenal sẽ là một bến đỗ lý tưởng dành cho Iker Casillas.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục