Arsenal: Bão đã vượt, Pháo sẽ đi xa

18:28 Chủ nhật 01/12/2013

Trong ngày trở về Cardiff, Ramsey lập cú đúp giúp Arsenal khẳng định vị trí dẫn đầu Premier League. Vượt qua tháng 11 bão tố, thầy trò HLV Wenger có lý do để hướng về những giấc mơ xa.

Không ít người đã nói về viễn cảnh “hiện tượng” Arsenal sẽ dừng bước vào tháng 11 bão tố. Quả thật với những đối thủ nặng ký hơn, với lịch thi đầu dày đặc- lo lắng ấy không phải là không có cơ sở. Thế nên việc thầy trò HLV Wenger tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục ở cả Premier League lẫn Champions League cho thấy Arsenal đã thật sự khác so với chính họ nhiều năm qua. Vẫn sẽ có những cú vấp (như trận thua MU) nhưng trên con đường chinh phục đỉnh cao, đó là điều không tránh khỏi đối với mọi đội bóng. Chỉ có điều Pháo thủ đã nhanh chóng đứng dậy, nhanh chóng chứng minh năng lực, bản lĩnh và đẳng cấp là điều có thực. Chiến thắng 3-0 ngay tại xứ Wales tối thứ 7 thêm một lần giúp đội bóng thành London tiến gần hơn những tham vọng của mình.

Ramsey tỏa sáng trong ngày trở về

Ngày của Ramsey

Rất nhiều người đã nói tới cầu thủ người xứ Wales trước trận đấu với Cardiff dù đây không phải là lần đầu tiên anh quay lại chốn cũ. Arsenal đã từng giáp mặt với Cardiff cách đây 2 năm tại FA Cup, đã từng trở lại Cardiff một thời gian ngắn theo hợp đồng cho mượn khi mới hồi phục chấn thương. Tuy nhiên cái cách mà cựu đội trưởng đội tuyển xứ Wales thể hiện trên sân cỏ thực sự là điểm nhấn của trận đấu. Ramsey chính là hình ảnh của Arsenal mùa này- lột xác về bản lĩnh, chín muồi về phong độ.

Không quá vồn vã khi tiếp cận trận đấu, Arsenal dần chiếm ưu thế bằng sự vượt trội về chất lượng mỗi lần có bóng. Dù Wilshere đã gặp xui khi đưa bóng trúng xà ngang ở phút thứ 2 nhưng bàn thắng phải đến như là điều tất yếu. Ozil đã rất nhanh khi nhận ra đường di chuyển của Ramsey để đưa trái bóng đúng vị trí cần đến. Một cú lắc đầu nhẹ nhưng hiểm hóc đã giúp Arsenal dẫn trước trong tiếng hò reo của cổ động viên…cả 2 phía. Thái độ đúng mực và sự tỏa sáng của Ramsey khiến khán giả Cardiff tạm quên đi trận đấu để tán thưởng màn trình diễn của đứa con cũ. Trên đà hưng phấn, suýt chút nữa Ramsey đã có thể lập cú đúp ngay trước khi hiệp kết thúc sau một pha solo táo bạo.

Pháo thủ vẫn ở phong độ cao

Thêm ba điểm, thêm niềm tin

Không có gì bất ngờ khi Cardiff quyết tâm dâng cao đội hình đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, đội bóng áo đỏ đã có một vài tình huống khá nguy hiểm trước khung thành Szczesny mà điển hình là pha bật cao đánh đầu của Campbell ở phút 52. Nhưng Arsenal đã không để sự hưng phấn ấy kéo dài và tránh được vết xe đổ của MU cách đây 1 tuần. Họ không lùi sâu về bảo vệ thành quả mà siết lại đội ngũ để tổ chức đưa bóng lên cao và nhanh chóng lấy lại thế vượt trội. Hàng loạt cơ hội đã bị Cazorla, Giroud bỏ lỡ đáng tiếc khiến trận đấu vẫn rất căng khi cách biệt chỉ vỏn vẹn là một bàn thắng. Những thay đổi về nhân sự (Flamini, Walcott, Monreal) không hẳn mang tính cẩn trọng bởi chính 2 trong số 3 người vào sân đã giúp đội khách nâng cao cách biệt. Đầu tiên là Flamini với cú sút căng cận thành từ đường chuyền của Ozil ở phút 86, tiếp đến là Walcott căng ngang giúp Ramsey hoàn thành cú đúp của mình.

Thắng Cardiff không phải là điều gì quá lớn lao nhưng chính những bước đi chậm rãi, chắc chắn như vậy đã vẽ nên một Arsenal đáng gờm. Họ không bùng nổ, không tấn công tất tay dù đối thủ có là ai mà chậm rãi triển khai lối đá của mình. Chiều sâu về lực lượng- đặc biệt là ở tuyến giữa cũng giúp HLV Wenger có nhiều phương án xoay tua triển khái các miếng đánh khác nhau. Nói như Giáo sư người Pháp, Arsenal cần tận dụng thời điểm này để đào sâu khoảng cách với các đối thủ trước khi bước vào những vùng giông bão mới. Hiểm nguy tháng 11 đã được vượt qua, niềm tin được nhân lên và bây giờ họ cần đứng vững trên mặt đất.

Để hướng tới những ước mơ xa…

Nguyễn XH | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục