'Arsenal bại trận tại Anfield, Man City lên đầu bảng'

14:20 Thứ bảy 08/02/2014

Bình luận viên Mark Lawrenson đưa ra dự đoán về kết quả các trận đấu ở vòng 25 Premier League cuối tuần này.

Liverpool 2-1 Arsenal (19h45 ngày 8/2)

Trận đấu trên sân Anfield là bài kiểm tra cho cả hai đội. Liverpool đang có phong độ tốt trên sân nhà nhưng Arsenal là đội giành chiến thắng ở lượt đi. Trong trận đấu tại Emirates cuối tháng 11 năm ngoái, Liverpool đã bị đánh bại dễ dàng khi chơi với sơ đồ ba hậu vệ. HLV Brendan Rodgers đã sai lầm trong trận lượt đi và ông đang đứng trước cơ hội lớn để trả món nợ này.

Trận đấu trên sân Anfield là bước ngoặt cho cả Liverpool và Arsenal.

Arsenal dĩ nhiên muốn tiếp tục chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng. Trong khi đó Liverpool muốn tiếp tục đứng trong top 4 vào cuối mùa thì phải biết kiếm điểm từ những đối thủ xếp trên. Arsenal chưa phải là thử thách cuối cùng khi Liverpool còn phải gặp Tottenham, Man City và Chelsea trong những tháng tới.

Chelsea 2-0 Newcastle (22h ngày 8/2)

Khi mọi chuyện đang diễn ra suôn sẻ với Newcastle ở mùa giải này thì họ tự làm khó chính mình. Bán đi tiền vệ Yohan Cabaye trong tháng một mà không có sự thay thế xứng đáng khiến Newcastle gặp lúng túng trong lối chơi. Thua trắng 0-3 trước Sunderland ở trận derby vùng đông bắc tuần trước khiến các cổ động viên nổi giận. Newcastle đã có thể cạnh tranh cho một suất dự Europa League, nhưng nhìn tình cảnh của họ thì khả năng đó khó xảy ra.

Đang trong thời khắc khó khăn, Newcastle lại phải hành quân tới Stamford Bridge cuối tuần này. Đội quân của Mourinho vừa có màn trình diễn ấn tượng trước Man City và giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục ngay tại Etihad. Đang tràn đầy tự tin, không có lý do nào để Chelsea dừng chuỗi chiến thắng trước Newcastle.

Norwich 0-2 Man City (22h ngày 8/2)

Man City tiếp tục thiếu tiền vệ Fernandinho nhưng Martin Demichelis đủ sức khỏa lấp vị trí này. Man City thất bại trước Chelsea chủ yếu bởi lỗ hổng bên hành lang trái khi Nastasic và Kolarov không theo kịp được đối phương.

HLV Mourinho đã khai thác tốt mọi sơ hở và giáng cho Man City đòn đau khi họ đang tiến băng băng trên đường đua. May mắn cho thầy trò HLV Pellegrini khi đối thủ tuần này chỉ là Norwich. Man City cần chứng minh thất bại vừa qua chỉ là cú vấp ngã nhất định và sớm quay trở lại mạch chiến thắng.

Sự trở lại kịp thời của các tiền đạo tiếp thêm sức mạnh cho Man Utd.

Man Utd 3-0 Fulham (23h ngày 9/2)

Man Utd đang trong giai đoạn khó khăn nhưng chưa thể so với cơn ác mộng mà Fulham gặp phải mùa này. HLV Meulensteen nhậm chức vào tháng 12 và được thừa kế một mớ hỗn độn tại Fulham. Những chữ ký vào ngày cuối chuyển nhượng mùa đông gồm Konstantinos Mitroglou và Johnny Heitinga khó có thể vực dậy đội bóng này. Mỗi trận đấu trong phần còn lại mùa giải đều là trận chung kết với Meulensteen và các học trò.

Nếu có thể khai thác điều gì ở Man Utd vào lúc này thì đó chính là hàng phòng ngự. Bất cứ đội bóng nào tại Premier League đều biết rằng họ có thể tấn công và ghi bàn ngay tại Old Trafford mùa này. Hai hậu vệ biên Evra và Rafael là những mắt xích yếu nhất trong hàng thủ Man Utd. Việc không mang về thêm hậu vệ nào sau kỳ chuyển nhượng mùa đông có thể khiến Man Utd trả giá trong phần còn lại mùa giải.

May mắn cho Man Utd là Rooney và Van Persie đã trở lại. Hàng công mạnh đủ sức gánh vác cho hàng thủ, ít nhất là trước đội bóng đang khủng hoảng như Fulham.

Tottenham 2-1 Everton (20h30 ngày 9/2)

Everton vượt qua thử thách cuối tuần trước với màn thắng ngược Aston Villa. Đây là chiến thắng nhiều ý nghĩa khi trước đó họ bị Liverpool đè bẹp trong trận derby Merseyside. Nếu để thua Aston Villa, Everton có thể gặp khủng hoảng theo hiệu ứng domino và cả mùa giải sẽ đổ bể. Tuy nhiên, đội bóng này đã có câu trả lời ấn tượng.

Tottenham cũng lấy lại thăng bằng sau trận thua đậm trước Man City khi thủ hòa 1-1 trên sân Hull. Cuộc chạm trán giữa Tottenham và Everton có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vào top 4. Với những gì đang có, Tottenham có cơ hội thắng cao hơn ở trận này.

Dự đoán vòng 25 Premier League
 
Trận đấu  Lawrenson dự đoán
Liverpool - Arsenal 2 - 1
Aston Villa - West Ham 2 - 0
Chelsea - Newcastle 2 - 0
Crystal Palace - West Brom 2 - 0
Norwich - Man City 0 - 2
Southampton - Stoke 2 - 0
Sunderland - Hull 1 - 1
Swansea - Cardiff 2 - 0
Tottenham - Everton 2 - 1
Man Utd - Fulham 3 - 0
Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục