Arsenal 2-2 Liverpool: Ám ảnh chấn thương; Khoảnh khắc ngôi sao

03:22 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnArsenal và Liverpool đã mang đến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn trên sân Emirates.

Cầu thủ hay nhất trận

Ở cuộc chạm trán Liverpool, Declan Rice xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trước nửa đỏ vùng Merseyside, ngoài 1 pha kiến tạo cho Mikel Merino, tiền vệ mang áo số 41 còn thực hiện 2 đường chuyền mang tính quyết định (key passes) và 1 cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Declan Rice quán xuyến tốt khu vực trung lộ của Arsenal ở cuộc chạm trán Liverpool.

Ngoài ra, ngôi sao người Anh còn sở hữu 64 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 85% (44/52), giành chiến thắng trong 3 pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ bên phía đối phương.

Bản đồ nhiệt của Declan Rice cho thấy anh hoạt động năng nổ ở khu vực trung lộ, với vai trò tiền vệ trung tâm lệch phải. Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, cầu thủ này cũng sẵn sàng tham gia tấn công khi cần.

Bản đồ nhiệt của Declan Rice ở trận đấu với Liverpool.

Cả Whoscored lẫn Sofascore đều chấm cho tuyển thủ Anh số điểm cao nhất trận, lần lượt là 7.7 và 7.8. Màn trình diễn của ngôi sao mang áo số 41 hoàn toàn thuyết phục giới chuyên môn cũng như các trang thống kê.

Điểm nóng

Trong một ngày được huấn luyện viên Mikel Arteta xếp chơi ở vị trí hậu vệ phải, Thomas Partey đã không làm ông thầy của mình thất vọng. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt Luis Diaz, anh cũng thường xuyên bó vào khu vực trung lộ để tham gia vào quá trình phát triển bóng. 

Thomas Partey chơi tốt dù phải đá trái sở trường.

Suốt 90 phút xuất hiện trên sân, tiền vệ người Ghana chạm bóng tổng cộng 79 lần, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 87% (39/45), thực hiện 5 tình huống tắc bóng, giành chiến thắng trong 13 tình huống tranh chấp tay đôi với cầu thủ đối phương.

Sofascore chấm cho Thomas Partey số điểm 7.2. Dù không cao bằng những cái tên như Bukayo Saka hay Virgil Van Dijk, nhưng việc chơi tốt dù phải đá trái sở trường chính là điểm cộng dành cho cầu thủ mang áo số 5.

Vị trí trên bảng xếp hạng

Với trận hòa giành được trên sân Emirates, Arsenal không thể rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số với chính Liverpool trên bảng xếp hạng. “Pháo thủ” tạm thời đứng thứ ba, kém ngôi đầu của Manchester City 5 điểm.

Về phần Liverpool, sau trận hòa với Arsenal, thầy trò Arne Slot tạm thời tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Manchester City 1 điểm. Dẫu sao, nhà cầm quân 46 tuổi và các học trò cũng có thể hài lòng nếu nhìn vào lịch thi đấu dày đặc phía trước.

Thống kê chiến thuật

Dù thiếu vắng một vài trụ cột trong đội hình, tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, đoàn quân của Mikel Arteta là những người nắm thế chủ động trong 45 phút đầu tiên, khi sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 53%, đi kèm theo đó là số đường chuyền nhỉnh hơn đôi chút (235) so với 212 bên phía “The Kop”.

Mohamed Salah trừng phạt hàng phòng ngự chắp vá của Arsenal.

Trong hiệp một, Arsenal tung ra 6 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Caoimhin Kelleher, cao gấp đôi so với đội bóng thành phố cảng (3). “Pháo thủ” có được 2 bàn thắng do công của Bukayo Saka (9’) và Mikel Merino (43’). Về phần nửa đỏ vùng Merseyside, họ chỉ có 1 pha lập công của Virgil Van Dijk (18’) sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal chủ động nhường thế trận cho đội khách. Đại diện Bắc London chỉ sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 37%, thực hiện 150 đường chuyền so với 246 bên phía Liverpool.

Tổng cộng 3 cú dứt điểm được các học trò Mikel Arteta tạo ra so với 6 bên phía “The Kop”, đạt tỷ lệ xG 0.23. Trong bối cảnh buộc phải xáo trộn hàng phòng ngự, đội chủ sân Emirates không thể giữ vững lợi thế và bị Mohamed Salah chọc thủng lưới ở phút 81, ấn định kết quả hòa 2-2 chung cuộc.

Xét về mặt kết quả, chắc chắn người hâm mộ Arsenal có quyền tiếc nuối khi hai lần vượt lên dẫn trước đối thủ, tuy nhiên, với việc mất bộ đôi Gabriel Magalhaes và Jurrien Timber vì chấn thương, họ đành ngậm ngùi giữ lại 1 điểm.

Trần Huy Trưởng | 03:22 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục