Arsenal 2-1 Everton: Pháo thủ 'lên đỉnh'

01:41 Chủ nhật 25/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - 2 pha đánh đầu của Olivier Giroud và Laurent Koscielny trong vòng 2 phút là quá đủ để Arsenal 

Giroud nổ súng phá vỡ thế bế tắc. Ảnh internet.

HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ lớn cho NHM khi quyết định tung Olivier Giroud ra sân ngay từ đầu, thay vì là một Theo Walcott như những chiến thắng trước Man United hay Bayern Munich. Trong khi đó, bên hành lang cánh phải Oxlade Chamberlain được tin tưởng trám chỗ cho Aaron Ramsey dính chấn thương.

Với sơ đồ 4-5-1 quen thuộc, Arsenal nhanh chóng dồn ép Everton ngay từ những phút đầu tiên nhưng phải đến gần cuối hiệp 1, Arsenal mới được hưởng niềm vui. Theo đó, lựa chọn của HLV Wenger đã được Giroud đền đáp xứng đáng với cú đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu. Đúng 1 phút sau, lưới của Everton đã rung lên lần thứ 2 và lần này lại thêm một cú đánh đầu từ Laurent Koscielny.

Với tâm lý thoải mái, Arsenal thi triển mỗi lối đá đầy biến hóa và dồn sức ép nghẹt thở lên phía Everton. Khi Arsenal thăng hoa, họ là đội bóng đáng xem nhất Premier League và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó với những đường đan bóng uyển chuyển giữa Oezil, Sanchez hay Cazorla.

Trước những ông lớn, Pháo thủ chủ động nhường thế trận nhưng với các đối thủ yếu hơn, Arsenal trở lại với vị thế kẻ bề trên, tấn công dồn dập Everton. Với sự linh hoạt như thế, rõ ràng Wenger đang tạo ra một Arsenal cực kỳ khó lường trong mùa giải năm nay.

Chiến thắng xứng đáng cho Arsenal. Ảnh internet.

Ngoài bàn thắng có phần may mắn của Ross Barkley, Everton hoàn toàn lép vế trước Arsenal trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, thế trận trở nên cởi mở hơn nhưng trong một ngày kém duyên, các chân sút 2 bên đều không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Đáng tiếc nhất là Lukaku khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội gỡ hòa, trong đó có pha đánh đầu trúng xà ngang Arsenal.

Kết quả chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi 2-1, qua đó chính thức lên ngôi đầu bảng Premier League trước khi trận chiến giữa Man United và Man City diễn ra. Một chiến thắng thuyết phục và Arsenal đã có thể tự tin thách thức chức vô địch mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Paulista, Monreal; Coquelin, Cazorla; Chamberlain, Ozil, Sanchez; Giroud.

Everton: Howard; Coleman, Stones, Jagielka, Galloway; McCarthy, Barry; Deulofeu, Barkley, Lennon; Lukaku.

Thanh Hải | 01:30 25/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục