Arsenal 2-0 PSG: Song sát lên tiếng; Đẳng cấp hàng phòng ngự

04:59 Thứ tư 02/10/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Mikel Arteta không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Paris Saint-Germain tại thánh địa Emirates.

Cầu thủ hay nhất trận

Màn trình diễn ấn tượng của Kai Havertz giúp anh giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngoài bàn thắng mở tỷ số ở phút 20, ngôi sao sinh năm 1999 còn tích cực đóng góp vào lối chơi chung. Trước PSG, tuyển thủ Đức cũng tạo ra 1 đường chuyền mang tính quyết định (key passes).

Kai Havertz nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cầu thủ mang áo số 29 thực hiện tổng cộng 48 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 68% (21/31), giành chiến thắng trong 10 tình huống tranh chấp tay đôi.

Bản đồ nhiệt của Kai Havertz trong trận đấu này cho thấy anh thường xuyên xuất hiện ở hành lang cánh phải để phối hợp với Bukayo Saka, thay vì bó vào trung lộ như thường lệ. Tuyển thủ Đức cũng sẵn sàng lui về khu vực giữa sân để tham gia vào quá trình triển khai bóng.

Bản đồ nhiệt của Kai Havertz trong trận đấu với PSG.

Sofascore chấm cho cựu cầu thủ Chelsea số điểm 8.2 (cao nhất trận). Điều đó phần nào cho thấy tầm ảnh hưởng của Kai Havertz trong trận đấu này.

Ai tệ nhất?

Trong ngày thay thế Ousmane Dembele bên hành lang cánh phải của Paris Saint-Germain, Desire Doue đã có một màn trình diễn đáng thất vọng. Ngoại trừ 1 đường chuyền mang tính quyết định, anh gần như không mang đến nhiều nguy hiểm cho hàng phòng ngự Arsenal.

Desire Doue gặp khó khăn trước hàng phòng ngự Arsenal.

Desire Doue cũng liên tục bị các hậu vệ Arsenal đánh bại trong những tình huống đấu tay đôi, đó là nguyên nhân vì sao chân chạy cánh người Pháp bị Sofascore chấm điểm thấp nhất trên sân (6.3).

Thống kê chiến thuật

Dù là đội nắm lợi thế sân nhà, tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta lại chấp nhận nhường thế trận cho Paris Saint-Germain. Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal chỉ đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 39%. “Pháo thủ” cũng thực hiện số đường chuyền ít hơn (178) so với 280 bên phía nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Đại diện Bắc London cũng thực hiện ít tình huống dứt điểm hơn PSG trong hiệp một (3 so với 4). Dẫu vậy, Arsenal lại là đội tận dụng cơ hội tốt hơn khi bỏ túi 2 bàn thắng của Kai Havertz (20’) và Bukayo Saka (35’).

Arsenal chấp nhận nhường thế trận cho Paris Saint-Germain.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi, đội bóng nước Pháp vẫn tỏ ra vượt trội ở thời lượng kiểm soát bóng, lên đến 68%, thực hiện 385 đường chuyền so với 177 so với “Pháo thủ”.

Thầy trò Luis Enrique thực hiện 6 cú dứt điểm trong hiệp thi đấu thứ hai, nhiều gấp đôi so với những gì đội chủ nhà làm được, đạt xG 0.18. Dẫu vậy, trước sự tập trung của thủ thành David Raya và hàng phòng ngự Arsenal, chừng đó là không đủ để PSG ghi ít nhất 1 bàn thắng.

Những nỗ lực cá nhân đến từ những ngôi sao bên phía đội khách chẳng thể giúp nhà đương kim vô địch Ligue 1 rời Emirates với ít nhất 1 điểm. Huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò đã cho thấy họ chuẩn bị kỹ lưỡng ra sao.

Điểm nóng

Ngoài Kai Havertz, Bukayo Saka cũng là cái tên đáng chú ý ở trận đấu này với một màn trình diễn ấn tượng không kém. Bên cạnh 1 bàn thắng, chân chạy cánh người Anh sở hữu 58 pha chạm bóng trước PSG, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 77% (23/30) tạo ra 1 đường chuyền mang tính quyết định (key passes).

Bukayo Saka có thêm một màn trình diễn ấn tượng.

Sofascore chấm cho tài năng trưởng thành từ lò Hale End số điểm 7.7, chỉ thấp hơn người đồng đội hay nhất trận Kai Havertz (8.1).

Trần Huy Trưởng | 04:59 02/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục