Arsenal 2-0 Middlesbrough: Giroud rực sáng, Pháo thủ vào tứ kết FA Cup

00:40 Thứ hai 16/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không có bất ngờ nào xảy ra ở Emirates. Với sức mạnh vượt trội, Arsenal dễ dàng giành thắng lợi 2-0 trước Middlesbrough nhờ cú đúp của Olivier Giroud để ghi tên mình vào tứ kết FA Cup.

Middlesbrough đang có phong độ cực tốt, họ lại từng xuất sắc đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad ở vòng 4. Nhưng không vì thế mà Arsenal phải sợ hãi đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất Anh.

HLV Arsene Wenger mạnh dạn tung bộ 3 tiền đạo Giroud, Welbeck và Sanchez vào sân ngay từ đầu. Phía sau họ là sự hỗ trợ đắc lực của 2 vệ tinh Cazorla - Oezil và chỉ mỗi Flamini làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa.

Tại Emirates, các Pháo thủ tự tin đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Những miếng phối hợp ăn ý của Arsenal khiến Middlesbrough phải nhọc nhằn chống đỡ.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, Arsenal cũng sớm có được bàn thắng ở phút 25 nhờ công của Olivier Giroud từ đường căng ngang của Gibbs. Có thể thấy kể từ khi trở lại sau án phạt và chấn thương, tiền đạo người Pháp đang sở hữu phong độ cực kì ấn tượng.

Sức ép dữ dội của Pháo thủ khiến mành lưới Middlesbrough phải rung lên thêm lần nữa ở phút 30. Vẫn là cái tên Giroud ghi bàn với pha dứt điểm chân trái đẳng cấp.

Nhìn lại, suốt 45 phút đầu, Middlesbrough hầu như chỉ biết chịu trận và không thể tạo được pha lên bóng nào đáng kể. Sang hiệp 2, đội khách đã nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng ngay cả khi Arsenal chủ động đá chậm lại, Middlesbrough vẫn không thể làm gì hơn.

Với thế trận nhàn nhã, các học trò HLV Wenger đã tạo ra không ít lần lên bóng nguy hiểm. Gibbs, Welbeck, Cazorla rồi Walcott đều có cơ hội song không thể tận dụng thành công.  Dù sao, thắng lợi 2-0 cùng chiếc vé vào tứ kết FA Cup là đủ để NHM Pháo thủ có thể hài lòng.

Đội hình ra sân:

Middlesbrough XI (4-2-3-1): Tomas; Fredericks, Omeruo, Gibson, Friend; Clayton, Leadbitter; Adomah, Tomlin, Bamford; Kike.

Dự bị: Ripley, Woodgate, Reach, Whitehead, Husband, Nsue, Vossen.

Arsenal XI (4-2-3-1): Szczesny; Chambers, Gabriel, Koscielny, Gibbs; Cazorla, Flamini; Sanchez, Ozil, Welbeck; Giroud.

Dự bị: Martinez, Mertesacker, Monreal, Coquelin, Rosicky, Walcott, Akpom.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục