Arsenal 2-0 Cardiff: Bùng nổ những phút cuối

00:29 Thứ năm 02/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dưới cơn mưa nặng hạt, các cầu thủ Arsenal đã có một trận đấu đầy khó khăn trên sân Emirates trước các cầu thủ khách Cardiff City. Nhưng chỉ cần những khoảnh khắc tỏa sáng ở vài phút cuối trận của các tiền đạo, đội bóng của Wenger đã có 3 điểm như mong muốn để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Cardiff vừa sa thải HLV Malky Mackay chưa lâu, và hiện tại họ cũng chỉ mới chuẩn bị bổ nhiệm HLV trưởng mới là cựu danh thủ Quỷ Đỏ Ole Gunnar Solskjaer, vì thế Cardiff được cho là khó có thể làm khó Arsenal trong tình cảnh thiếu vắng thuyền trưởng như ở hiện tại. Thế nhưng, diễn biến trên sân lại cho thấy Cardiff không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt.

Do đang trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc, nên HLV Arsene Wenger đã thực hiện việc xoay tua đội hình một cách khá triệt để. Những trụ cột như Kieran Gibbs, Ramsey, Giroud và cả Oezil đều được nghỉ ngơi. Thay vào đó, Podolski đá cao nhất trên hàng công, bộ ba hỗ trợ cho tiền đạo người Đức gồm Cazorla, Wilshere và Walcott. Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn dễ dàng áp đặt thế trận lên phần sân đội khách. Sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng đến hơn 60% trong hiệp 1, số cơ hội của Arsenal tạo ra cũng không ít. Nhưng điều đáng nói là khả năng kết thúc kém đã khiến cho đội bóng áo đỏ - trắng không thể có nổi một bàn thắng trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Arsenal đã có một trận đấu đầy khó khăn. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp 2, không thể chấp nhận kết quả hòa, Arsenal buộc phải tiếp tục đẩy mạnh tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng may mắn dường như vẫn tiếp tục lẩn tránh các cầu thủ chủ sân Emirates. Thậm chí, bóng còn hai lần tìm trúng cột dọc sau hai cú dứt điểm chỉ cách nhau 4 phút của Jack Wilshere (64') và Per Mertesacker (68'). Thời gian tiếp tục trôi đi trong sự lo lắng của HLV Wenger và các cổ động viên Arsenal.

Thế nhưng, sau những sóng gió được tạo ra liên tiếp, thì niềm vui cũng đã đến với đội chủ nhà. Phút 88, từ một pha tấn công bên cánh trái, Bacary Sagna bật cao đánh đầu nhưng bị cản phá bởi thủ thành Cardiff David Marshall, nhưng Nicklas Bendtner đã kịp có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới đội khách mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Arsenal khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+2, Walcott khép lại chiến thắng đầy kịch tính cho Arsenal với pha kết thúc chuẩn xác sau đường kiến tạo của Jack Wilshere. Bàn thắng của Walcott ấn định tỉ số 2-0, đem về 3 điểm quan trọng cho Arsenal để giữ vững ngôi đầu, bởi ở các trận đấu khác, cả 3 đội bóng đang bám đuổi Pháo Thủ là Man City, Liverpool và Chelsea đều giành được  chiến thắng.

Với chiến thắng này, Arsenal có được 45 điểm, nhiều hơn Man City đúng 1 điểm. Chắc chắn ở những vòng đấu sắp tới, Arsenal sẽ phải cực kỳ nỗ lực để giữ vững ngôi đầu bởi nửa xanh thành Man đang có phong độ cực cao với 5 chiến thắng liên tiếp và hiệu số bàn thắng/thua cực khủng (+34 so với +21 của Arsenal). Chặng đường vẫn còn đầy chông gai, nhưng Wenger và các học trò đang cho thấy họ hoàn toàn đủ sức để chinh phục nó!

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny; Monreal, Mertesacker, Koscielny, Sagna; Arteta, Flamini, Wilshere, Cazorla, Walcott; Podolski.

Cardiff: Marshall; John, Caulker, Turner, McNaughton; Medel, Whittingham, Kim, Mutch, Noone; Campbell.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục