Arsenal 1-1 Tottenham: Trận đấu quyết định bởi những sai lầm

05:53 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham đã kết thúc với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên nhờ vào những sai lầm tai hại của hàng thủ đối phương.

Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà, Arsenal đã dồn lên tấn công và dồn ép đối phương từ đầu trận. Với sự cơ động của Welbeck trên hàng công, Tottenham phải rất vất vả để theo kèm.

Tuy nhiên, những đường bóng cuối cùng của Pháo thủ vẫn chưa có độ sắc sảo cần thiết trong khi đó sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris đã khiến cho Arsenal không thể có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc.


Đang có thế trận cực tốt, đoàn quân của HLV Asense Wenger bất ngờ đánh mất sự kiểm soát khi Arteta bất ngờ dính chấn thương phải rời sân. Từ phút 30 trở đi, Tottenham có những pha lên bóng đầy ấn tượng nhưng rất tiếc hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, trong một thế trận kín kẽ thì sai lầm của hàng thủ là bước ngoặc của trận đấu. Phút 56, sau sai lầm của Flamini (vào sân thay Arteta trong hiệp 1), Eriksen cướp được bóng rồi chuyền thuận lợi cho Chadli băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục Szczesny mở tỉ số.

Bị thủng lưới ngay trên sân nhà, Arsenal quyết định dồn toàn lực lên hàng tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa những phải đến phút thứ 74 các CĐV Pháo thủ mới có dịp ăn mừng. Lần này lại tiếp tục là một sai lầm nhưng từ phía Tottenham.


Lamela đã mắc sai lầm khi phá bóng trượt tạo cơ hội cho Arsenal áp sát khung thành. Welbeck có bóng nhưng cú sút trượt chân của anh đã vô tình đến chân Chamberlain. Tiền vệ người Anh đã tung một cú đá cực căng không cho thủ thành Lloris một cơ hội cản phá nào.

Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục dồn ép đối phương nhưng Gà trống đã đổ bê tông nên Pháo thủ chẳng thể nào có thêm được bàn thắng. Trận derby kết thúc với tỷ số hòa với hai bàn thắng chia đều cho 2 đội.

Hòa trận này, Arsenal dù chưa để thua trận nào tại Premier League nhưng họ không thể bay cao trên BXH do có quá nhiều trận hòa. Trong khi đó, với Tottenham đã là một thành công khi trước đó, họ thường để thua khi đến làm khách trên sân Emirates.

Đội hình ra sân:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Ozil, Wilshere; Welbeck.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris, Naughton, Kaboul, Vertonghen, Rose; Capoue, Mason; Chadli, Eriksen, Lamela; Adebayor.

Bảng xếp hạng vòng 6 Premier League:

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục