Arsenal 1-0 Swansea: Người hùng Wilshere

05:00 Thứ năm 17/01/2013

Jack Wilshere đã tỏa sáng ở phút 86 để mang về chiến thắng quyết định cho Arsenal trước đối thủ cực kỳ khó chịu Swansea trong trận đá lại vòng 3 cúp FA.

Ngay khi đội hình thi đấu của hai đội được công bố, HLV Michael Laudrup đã khiến nhiều người bất ngờ khi để chân sút hàng đầu của Swansea là Michu ngồi ngoài. Sự vắng mặt của Michu trong đội hình xuất phát có thể khiến nhiều fan của Arsenal tạm thời bớt lo lắng về sự nguy hiểm của tiền đạo người Tây Ban Nha, khi anh từng 3 lần sút tung lưới Arsenal trong 2 cuộc chạm trán mới đây nhất.
 
Thế nhưng, ngay cả khi không có Michu, Swansea vẫn là 1 tập thể thi đấu gắn kết và khó bị đánh bại. Chứng kiến đội bóng này thi đấu, người ta hoàn toàn thán phục khả năng cầm quân của huyền thoại sân cỏ người Đan Mạch Michael Laudrup. Ông đã biến Swansea thành một trong những đội bóng có lối chơi ưa nhìn bậc nhất giải Ngoại hạng, nhưng không kém phần hiệu quả. Tuy nhiên làm khách tại Emirates luôn là một nhiệm vụ khó khăn và phải chờ đến hết 90 phút, chúng ta mới biết được liệu Swansea của Laudrup có làm nên được bất ngờ hay không.

Niềm vui sướng của Wilshere khi sút tung lưới Swansea. Ảnh: Internet.

Hiệp 1 diễn ra đầy khó khăn với Arsenal. Dù được chơi trên sân nhà, vẫn không thể tạo ra được nhiều sự khác biệt so với các cầu thủ khách đến từ Xứ Wales. Khả năng phòng ngự chặt chẽ của Swansea khiến cho Arsenal bị hạn chế khá nhiều trong những pha lên bóng của mình. Cơ hội rõ rệt nhất của Arsenal đã trôi qua ở đầu trận, khi Giroud bỏ lỡ một pha dứt điểm cận thành sau cú đánh đầu của Theo Walcott vào phút thứ 6.

Sang hiệp 2, Arsenal nỗ lực tăng tốc. Các chân sút của đội bóng thành Luân Đôn liên tục tung ra những cú bắn phá về phía khung thành đối thủ. Nhưng một ngày làm việc hiệu quả của thủ môn Michael Vorm và các hậu vệ bên phía Swansea đã ngăn chặn tối đa khả năng ghi bàn của các cầu thủ chủ nhà. Nhưng điều đáng khen với Arsenal, là dù chưa thể thành công, nhưng họ vẫn rất kiên trì cho đến những phút cuối.

Và đến những khoảnh khắc sau cùng thì số phận cũng đã mỉm cười với những cố gắng của Pháo Thủ. Người đã mang niềm vui và sự hy vọng trở lại Emirates chính là một cái tên đầy hứa hẹn trong màu áo Arsenal, Jack Wilshere. Nhận đường chuyền của Olivier Giroud, tiền vệ trẻ của Arsenal đã có cú sút chính xác làm tung lưới Swansea và làm nổ tung bốn bề khán đài sân vận động. Bàn thắng được ghi ở phút 86 và dường như nó là sự đáp trả cho bàn thắng của Danny Graham tại Liberty cách đây 1 tuần.

Thời gian còn lại là quá ít, và dù Michu đã vào sân, nhưng Swansea không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận thất bại khi tiếng còi chung cuộc cất lên. Arsenal giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng để giành chiếc vé tiến vào vòng 4 cúp FA. Quan trọng hơn, binh đoàn Pháo Thủ sẽ có một cú hích tinh thần tuyệt vời trước chuyến làm khách tại Stamford Bridge vào cuối tuần này.


Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Coquelin, Wilshere, Diaby; Cazorla; Walcott, Giroud

Dự bị: Mannone, Jenkinson, Santos, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Arshavin, Podolski

Swansea City: Vorm; Richards, Chico, Bartley, Tiendalli; Britton, Agustien, De Guzman; Routledge, Dyer, Graham

Dự bị: Tremmel, Monk, Davies, Ki, Shechter, Hernandez, Michu
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục