Arsenal - Chelsea, những giấc mơ con

09:28 Thứ năm 19/04/2012

Ở lượt đi, hai đội bóng London đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn với 8 bàn thắng. Gặp lại nhau trong bối cảnh chức vô địch chỉ còn là cuộc đua nội bộ thành Manchester, cả Arsenal và Chelsea đều hiểu rằng họ cần phấn đấu vì mục tiêu còn lại: chiếc vé dự Champions League.

Bữa tiệc điên rồ ở Stamford Bridge với cú hat-trick từ Van Persie là điểm sáng hiếm hoi của các Pháo thủ trong mùa bóng thất bát thứ bảy liên tiếp. Arsene Wenger và các học trò có lẽ không còn xa lạ lắm với tình trạng trắng tay, cho dù những khoảnh khắc đẹp đẽ mà họ tạo ra dễ mang đến sự ngộ nhận. Đáng ngạc nhiên thay, chính Arsenal chứ không phải Man United hay Man City mới là CLB có tỷ lệ thắng cao nhất trong khoảng hai tháng trở lại đây.

Ngoại trừ hai cú sảy chân trước QPR và Wigan, Pháo thủ đã thắng đến 9/11 trận đấu gần nhất ở giải Ngoại hạng, tạo ra sự mê hoặc và quyến rũ với các cuộc tàn sát Tottenham (5-2), Blackburn Rovers (7-1), hay màn hành hạ Man xanh tơi tả trên sân nhà cách đây không lâu. Sự tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo đội trưởng Van Persie là một hiện tượng không hiếm gặp ở sân Emirates: mỗi mùa giải trôi qua, Wenger lại khám phá hoặc đưa một cầu thủ lên tầm cỡ ngôi sao.

Ngôi sao người Hà Lan đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 27 lần lập công.

Lấy Persie làm trung tâm của mọi đợt tấn công, Arsenal rất dễ dàng triển khai lối chơi bóng ngắn tốc độ quen thuộc khi hai bên cánh có nhiều cầu thủ nhanh nhẹn như Walcott, Chamberlain hay Benayoun. Nhưng sự khác biệt rõ rệt nhất nằm ở vị trí của Arteta, một mảnh ghép hoàn hảo mà Wenger tìm kiếm bấy lâu nay. Arteta có thể không tỏa sáng rực rỡ bằng Fabregas trước kia, tuy nhiên kinh nghiệm và sự điềm tĩnh nơi cựu tiền vệ Everton lại bổ sung cho đội bóng Arsenal vốn có thừa sức trẻ.

Trong khi đó, đối thủ Chelsea gặp khá nhiều bất lợi trước cuộc hành quân bão táp đến sân Emirates. Phải thi đấu liên tục trên ba mặt trận chắc chắn ảnh hưởng đến thể lực của CLB Tây London, ấy là còn chưa kể đến việc họ vẫn chưa thể lọt vào top 5 đội mạnh nhất giải Ngoại hạng. Sự có mặt của Tottenham hay Newcastle đang khiến HLV Di Matteo cảm thấy ngột ngạt hơn bao giờ hết.

Công bằng mà nói, The Blues đã chơi rất tiến bộ sau khi sa thải Villas Boas. Chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Tottenham trong khuôn khổ FA Cup là lời khẳng định đanh thép rằng đội ngũ những công thần Drogba, Lampard, Terry chưa hề hết thời. Ở một cuộc đối đầu đỉnh cao, Chelsea hoàn toàn đủ khả năng chơi sòng phẳng với bất kì đội bóng nào mà việc lọt vào tới bán kết Champions League là ví dụ điển hình nhất.

So với thời điểm bị Arsenal “trêu đùa” ngay trên sân nhà cách đây 6 tháng, Chelsea đã trở lại với hình ảnh giàu sức chiến đấu quen thuộc. Người chơi với phong độ ổn định nhất từ đầu mùa là Juan Mata vẫn đang sắm vai trò linh hồn, tuy nhiên anh không còn cô đơn trên hàng công. Drogba, Torres đều vượt qua được giai đoạn khó khăn, Lampard hay Essien luôn giữ được đẳng cấp của mình. Ở phía sau, đội trưởng Terry chắc chắn đang muốn lập công chuộc tội sau những sai lầm ngớ ngẩn trong trận lượt đi. Họ hiểu rằng, chỉ có 3 điểm mới giúp đội nhà nuôi dưỡng giấc mơ bé nhỏ.

Đến lúc này, một chiếc vé dự Champions League vẫn nằm trong tầm tay Arsenal. Thất bại trước Wigan có thể tạo ra không ít lo lắng cho giới hâm mộ, nhưng Pháo thủ chưa bao giờ thua hai trận liên tiếp kể từ đầu tháng 2. Thầy trò Wenger đang quyết tâm củng cố vị trí thứ ba để làm nguôi ngoai các CĐV nhà. Biết đâu, điều đó sẽ vô tình bóp chết giấc mơ con của người anh em cùng thành phố?

Lampard và đồng đội cần "trở lại mặt đất" một cách nhanh chóng sau chiến thắng 1-0 trước Barca ở bán kết Champions League.

Lịch sử đối đầu:

29/11/2009 Arsenal 0-3 Chelsea (Premier League)
07/02/2010 Chelsea 2-0 Arsenal (Premier League)
03/10/2010 Chelsea 2-0 Arsenal (Premier League)
27/12/2010 Arsenal 3-1 Chelsea (Premier League)
29/10/2011Chelsea 3-5 Arsenal (Premier League)

Phong độ gần đây:

16/4/2012 Arsenal 1-2 Wigan (Premier League)
11/04/2012 Wolverhampton 0-3 Arsenal (Premier League)
08/04/2012 Arsenal 1-0 Man City (Premier League)
31/03/2012 QPR 2-1 Arsenal (Premier League)
24/03/2012 Arsenal 3-0 Aston Villa (Premier League)

15/04/2012 Tottenham 1-5 Chelsea (F.A Cup)
09/04/2012 Fulham 1-1 Chelsea (Premier League)
07/04/2012 Chelsea 2-1 Wigan (Premier League)
04/04/2012 Chelsea 2-1 Benfica (Champions League)
31/03/2012 Aston Villa 2-4 Chelsea (Premier League)

Cầu thủ tiêu biểu:

Van Persie: Xứng danh là siêu tiền đạo của Premier League ở mùa giải này. Dù đội nhà chiến thắng hay thất bại, chơi tốt hay đá dở, Van Persie vẫn đều đặn nổ súng và luôn xuất hiện trong lúc Pháo thủ cần anh nhất. Gặp lại Chelsea sẽ là kí ức ngọt ngào cho tiền đạo người Hà Lan, bởi anh từng lập một cú hat-trick ở lượt đi ngay tại Stamford Bridge. Tiếp nữa nào, Robin!

Juan Mata: Sau David Silva của Man xanh, đến lượt Mata trở thành tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp theo gây dựng chỗ đứng vững chắc ở xứ sương mù. Với cái chân trái khéo léo, cựu cầu thủ Valencia bây giờ là linh hồn trong lối chơi của toàn đội. Mặc dù vậy anh vẫn cần khẳng định mình trước những đối thủ lớn.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szceszny, Sagna, Djourou, Vermaelen, Andre Santos, Song, Arteta, Ramsey, Rosicky, Walcott, Van Persie

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, A.Cole, Mikel, Lampard, Ramires, Mata, Kalou, Drogba

Dự đoán: 2-1

Lịch đấu: 18h45 ngày 21/04/2012, SVĐ Emirates (sức chứa: 60.361)

Kim Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục