Arne Slot tung "vũ khí bí mật" đấu AC Milan

17:28 Thứ ba 17/09/2024

TinTheThao.com.vnĐể vượt qua sức ép tâm lý sau thất bại trước Nottingham Forest, Liverpool không thể làm gì khác ngoài có kết quả tốt tại San Siro.

Liverpool trở lại Champions League sau một mùa giải vắng bóng và bắt đầu vòng bảng với cuộc đụng độ AC Milan. Đây là đối thủ đầy duyên nợ với The Kop, khi hai đội từng đối đầu trong trận chung kết năm 2005 và 2007.

Dự kiến Arne Slot sẽ tung Federico Chiesa ra sân lần đầu tiên, kể từ khi ngôi sao tấn công này cập bến Anfield. Truyền thông Anh đang dành sự chú ý cho Chiesa và vì sao, xứ sở sương mù gọi tân binh của Liverpool là "vũ khí bí mật"?

Chiesa sẵn sàng xung trận.

Kỷ lục ấn tượng của Chiesa với Milan

Federico Chiesa - bản hợp đồng cao cấp duy nhất của Liverpool trong mùa hè , vẫn đang chờ đợi để ra mắt câu lạc bộ. Ngôi sao người Ý không có mặt trong đội hình ở trận thua Forest, nhưng được kỳ vọng sẽ góp mặt ở Ngoại hạng Anh từ vòng 5.

Lần ra sân gần nhất của cầu thủ chạy cánh 26 tuổi tại San Siro là trong chiến thắng 3-1 của Juventus trước AC Milan, nơi anh ghi hai bàn thắng tuyệt đẹp cho CLB thành Turin.

Chiesa có kinh nghiệm đấu AC Milan.

Kể từ trận thua vòng 16 đội EURO 2024 của Ý trước Thụy Sĩ hồi tháng 6, Chiesa đã không chơi một phút thi đấu chính thức nào. Tuy nhiên, khi đối đầu với AC Milan, rõ ràng Chiesa có kinh nghiệm nhiều hơn hầu hết các đồng đội mới của mình tại Liverpool.

Vào tháng 1 năm 2021, trong chuyến đi đầu tiên đến San Siro với tư cách là cầu thủ của Juventus, Chiesa đã có một màn trình diễn ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1997 ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1 của Lão bà. Ở tuổi 23, Chiesa đã ghi một bàn bằng chân phải và một bàn bằng chân trái vào lưới Milan, thể hiện tài năng khiến anh trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh được săn đón nhất Châu Âu.

6 trận gần nhất tại San Siro khi đấu Milan, Chiesa đóng góp 2 bàn thắng và 4 kiến tạo. Trung bình mỗi 68 phút anh lại có bàn thắng hoặc kiến tạo trước đối thủ này.

Chiesa cũng đã có một chuỗi thành công khi đối đầu với Milan cùng Fiorentina, đóng góp ba pha kiến ​​tạo và hai bàn thắng trong bốn lần ra sân tại San Siro. Mặc dù chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã khiến anh phải ngồi ngoài trong phần lớn các chuyến làm khách của Juventus tới Milan các mùa giải 2021/22 và 2022/23, Chiesa vẫn có những kỷ niệm đẹp khi đối đầu với Rossoneri.

Người hâm mộ Liverpool sẽ rất háo hức chờ xem, liệu Federico Chiesa thể hiện thế nào trước đối thủ quen thuộc. Cầu thủ chạy cánh người Ý hẳn cũng muốn tạo dấu ấn ngay trong ngày ra mắt màu áo mới.

Đồng đội tin tưởng

Phát biểu trước trận đấu với AC Milan ở Champions League, thủ thành Alisson Becker đã ca ngợi phẩm chất của cầu thủ người Ý kể từ khi anh chuyển đến Merseyside.

"Tôi không cần phải giới thiệu nhiều về Federico Chiesa, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời và bạn biết Chiesa rõ hơn tôi nhiều. Trong những năm qua, Chiesa đã chứng minh được phẩm chất của mình.

Chiesa được các đồng đội hết mực tin tưởng.

Cậu ấy đối mặt với một số thăng trầm nhưng cách Chiesa đến Liverpool là cực kỳ tích cực đối với tôi. Cậu ấy đến đây với một nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt."

Sự chào đón của các đồng đội là yếu tố quan trọng giúp Federico Chiesa nhanh chóng hòa nhập cùng cuộc sống ở Anfield. Trước một AC Milan đã quá quen thuộc, Chiesa có thể làm nên khoảnh khắc đặc biệt ngay lần đầu tiên "chào sân" các CĐV The Kop.

Nguyễn Đức Minh Trí | 17:28 17/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục