Arne Slot đang định hình số 6 ở Liverpool

20:40 Thứ hai 12/08/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan từng bước thử nghiệm, định hình vai trò tiền vệ trụ ở Liverpool.

Liverpool đang trải qua mùa hè 2024 im lặng đến đáng sợ. Đội chủ sân Anfield chưa đem về bất kỳ tân binh nào trong bối cảnh nhiều đối thủ khác tăng cường rầm rộ.

Nhiều CĐV và giới chuyên môn nhận định Liverpool cần bổ sung thêm một số 6 chất lượng. Mùa hè năm ngoái, The Kop bỏ lỡ bộ đôi Moises Caicedo và Romeo Lavia vào tay Chelsea.

Liverpool đem về Endo Wataru như một phương án chữa cháy. Tuy nhiên, việc tiếp tục phụ thuộc hoàn toàn vào tiền vệ người Nhật Bản ở mùa giải tới sẽ trở thành canh bạc lớn đối với The Kop.

Zubimendi được liên hệ đến Liverpool.

Martin Zubimendi nổi lên như phương án khả thi được liên hệ đến Liverpool xuyên suốt mùa hè qua. Ngôi sao người Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh trong màu áo Real Sociedad.

Tân HLV Arne Slot có những phác họa đầu tiên về hệ thống chiến thuật, lối chơi của Liverpool ở mùa giải mới. Ở trận đấu giao hữu với Sevilla, Slot sử dụng ngôi sao Ryan Gravenberch ở vai trò số 6.

Ở màn chạm trán Las Palmas ít giờ sau đó, Slot trao vị trí số 6 cho Endo. Phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu, Slot cho hay:

Gravenberch là một gợi ý khả dĩ ở vai trò số 6.

"Tôi thử nghiệm đội hình dựa trên các nhân sự có sẵn trong tay. Chúng tôi thử nghiệm bộ đôi Wata và Ryan chơi ở vai trò số 6. Ở trận đấu trước đó, Dominik chơi ở vai trò thấp hơn trong đội hình. Theo quan điểm của tôi, tôi luôn có ý tưởng hay ho về việc sử dụng cầu thủ nào trong vai trò đó".

"Chúng tôi chỉ làm việc cùng nhau có vỏn vẹn một tuần lễ. Đôi khi bạn cho rằng cầu thủ đó thích hợp ở vai trò số 6. Tuy nhiên, khi kết hợp nhân tố đó với một cầu thủ khác, họ lại thi đấu không hiệu quả".

Liverpool sẽ chạm trán Ipswich Town ở vòng 1 Premier League 2024/2025. CĐV háo hức khi muốn biết xem liệu Slot sẽ bố trí đội hình chơi ra sao ở trận mở màn Premier League.

Slot hứa hẹn mang đến diện mạo mới mẻ cho Liverpool.

Theo trang This is Anfield, Slot nhiều khả năng bố trí bộ đôi Gravenberch và Alexis Mac Allister chơi thấp ở khu trung tuyến. Trong khi đó, Dominik Szoboszlai được phép chơi nhô cao hơn trong đội hình.

"Những cầu thủ thi đấu ở ngày hôm nay không đồng nghĩa nắm chắc suất đá chính ở các vòng đấu sắp tới. Liverpool đang ở trạng thái luôn đánh giá, tìm tòi và xác nhận đâu là hệ thống, bộ khung tối ưu nhất cho đội bóng. Ngày hôm nay, Liverpool ra sân với đội hình nhưng tuần tới mọi thứ sẽ rất khác," Slot chia sẻ.

Chiến lược gia người Hà Lan đã gửi đi thông điệp rất rõ ràng. Liverpool sẽ chơi với hệ thống biến hóa, đa dạng. Bên cạnh đó, vị trí số 6 có thể được đảm nhận, luân phiên bởi nhiều cầu thủ khác nhau.

Anh Nguyễn | 20:40 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục