Arne Slot biết cách nâng tầm Diaz

05:12 Thứ tư 04/09/2024

Dưới sự chỉ đạo của Arne Slot, Luis Diaz đang có chuỗi phong độ thăng hoa trong màu áo Liverpool.

Diaz đã đóng góp vào 4 bàn thắng chỉ sau 3 lần ra sân tại Premier League mùa này, một thống kê nhấn mạnh tầm quan trọng của anh đối với sức mạnh tấn công của Liverpool. Màn trình diễn của tiền đạo người Colombia trước Brentford và Manchester United được xem là tốt nhất của cầu thủ này.

Trước Brentford, Diaz đóng vai trò quan trọng, ghi một bàn thắng và một pha kiến ​​tạo, một màn trình diễn đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo chiến thắng cho Liverpool. Tại Old Trafford, cú đúp của Diaz là minh chứng cho đẳng cấp của cầu thủ 27 tuổi.

Diaz lập cú đúp trong cuộc đối đầu với Man United.

Các số liệu thống kê đã chỉ ra rằng Diaz có những tiến bộ vượt bậc dưới thời Arne Slot. Chiến lược gia người Hà Lan đã dùng Diaz ở cả hai vai trò đó là tiền đạo cánh trái và một số 10 kiến thiết. Tác động của Arne Slot lên lối chơi của Diaz là rất rõ ràng. Huấn luyện viên người Hà Lan ưu tiên những điểm mạnh của cầu thủ 27 tuổi, đồng thời thúc đẩy anh ấy đóng góp nhiều hơn ở mặt trận phòng ngự. Sự thay đổi về mặt chiến thuật này đã giúp Diaz trở thành một cầu thủ toàn diện hơn, làm tốt cả việc tạo ra cơ hội và kết thúc cơ hội. Sự ổn định của Diaz vẫn là yếu tố then chốt dẫn đến sự thăng tiến của anh.

Tuy nhiên, bất chấp sự tiến bộ này, Diaz không phải là không có khuyết điểm. Trong trận đấu với Ipswich, tiền đạo người Colombia đã bỏ lỡ một cú sút mười mươi, ngoài ra anh còn để mất bóng tới 9 lần trong hiệp 1. Thách thức lớn nhất của Slot sẽ là duy trì phong độ của cầu thủ 27 tuổi này.

Trận đấu với Ipswich là bản sao thu nhỏ của Diaz cho đến nay, một sự pha trộn giữa xuất sắc và thất vọng. Khả năng vượt qua hậu vệ một cách dễ dàng cho thấy một kỹ thuật tuyệt vời, nhưng những cơ hội bị bỏ lỡ cho thấy anh vẫn cần phải hoàn thiện nếu muốn trở thành một tiền đạo hàng đầu. Arne Slot đang trong quá trình nâng tầm Diaz, và ông biết rõ cầu thủ người Colombia chưa phải là một cầu thủ hoàn thiện.

Diaz có những tiến bộ vượt bậc dưới thời Arne Slot.

Khi mùa giải đang diễn ra, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Diaz xem liệu anh có thể duy trì phong độ này đến bao lâu. Bài học ở mùa giải trước vẫn còn đó, Diaz có một khởi đầu bùng nổ nhưng không thể duy trì phong độ đến cuối mùa.

Luis Diaz cho đến nay đã phát triển vượt bậc dưới sự chỉ bảo của Arne Slot, mang đến những màn trình diễn bùng nổ giúp Liverpool bám đuổi Manchester City trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn ở phía trước và Diaz vẫn còn nhiều khuyết điểm cần khắc phục. Màn trình diễn trong 3 trận đấu vừa qua của cầu thủ chạy cánh người Colombia sẽ là sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho một mùa giải bùng nổ của Liverpool.

(Bạn đọc: Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 05:12 04/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục