Arjen Robben tiết lộ nguyên nhân rời khỏi Real Madrid

06:18 Thứ năm 15/05/2014

Phát biểu trên trang web của Bayern Munich, tiền đạo Arjen Robben khẳng định anh không một chút hối hận vì đã rời Real Madrid vào tháng 8/2009, đơn giản bởi vì lãnh đạo đội bóng hoàng gia có ý định lấy anh làm "vật trao đổi" để mua Kaka.

5 năm dưới màu áo của đội bóng mới có biệt danh “Hùm Xám” nước Đức, cựu cầu thủ áo trắng đã giành được tất cả những gì mà một cầu thủ và một đội bóng có thể mong muốn: một danh hiệu Champions, một Cúp Thế giới các câu lạc bộ, một Siêu cúp châu Âu, hai Cúp nước Đức (có thể là chiếc thứ ba vào thứ bảy tới trước Dortmund), hai Siêu Cúp Quốc ga và ba Bundesliga.

“Rời bỏ Real Madrid là quyết định tốt nhất của đời tôi” - tiền đạo người Hà Lan nhấn mạnh sau những thành công với Bayern trong 5 năm qua, điều mà một siêu sao như Cristiano Ronaldo không có trong màu áo của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Arjen Robben tỏ ra không ưa ban lãnh đạo Real. (Nguồn: Getty)

Robben, có lúc được so sanh với cả Lionel Messi khi còn trên sân Santiago Bernabeu, đã rời Real Madrid vào đúng năm Florentino Perez trở lại làm chủ tịch đội bóng “merengue,” với giá chuyển nhượng là 25 triệu euro.

Lúc đó, huấn luyện viên người Chile, Manuel Pellegrini đã cố gắng giữ tiền đạo cánh này ở lại nhưng không thành công do đội bóng hoàng gia cần tiền để thực hiện một vụ mua sắm khủng, đó là Kaka, với 65 triệu euro.

“Vấn đề của tôi ở Real Madrid không phải vì có những cầu thủ xuất sắc hơn trong đội bóng, mà vì giới chóp bu muốn bán tôi. Tôi không muốn ra đi, nhưng có thể làm gì hơn cơ chứ. Nếu tôi không được chơi bóng vì quyết định của câu lạc bộ, thì điều đó khó có thể chấp nhận được” - Arjen Robben bày tỏ.

Cách nay gần hai tháng, tiền đạo người Hà Lan, năm nay 30 tuổi, đã kéo dài hợp đồng với Bayern từ 2015 lên 2017. Hai năm qua cũng là thời gian đẹp đẽ của Robben ở Munich. Mùa bóng 2013-14, anh được chơi 28 trận, ghi được 11 bàn thắng và có bảy đường chuyền thành bàn, và được tạp chí thể thao Kicker chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Bundesliga ở mùa bóng này.
Bảo Vân Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục