Arjen Robben: “Thất bại khiến tôi phát điên”

06:45 Thứ sáu 11/07/2014

Trận thua đau đớn của Hà Lan trước Argentina sau loạt sút luân lưu 11m ở bán kết World Cup 2014 đã chấm dứt giấc mơ World Cup của tiền vệ tài năng Arjen Robben.

Trận cầu trên sân Corinthians Arena ở Sao Paulo được kỳ vọng là cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Robben và đội trưởng Argentina Lionel Messi.

Nhưng trên thực tế hậu vệ của hai đội mới là những ngôi sao sáng nhất. Trung vệ Hà Lan Ron Vlaar đã kiểm soát hoàn toàn Messi, trong khi Robben không mấy khi đe dọa khung thành Argentina. Khi được Wesley Sneijder tạo cơ hội tốt phút cuối trận, Robben đã bị ngăn chặn bởi một pha xoạc bóng siêu đẳng của tiền vệ Javier Mascherano.

Hình ảnh thất vọng của Arjen Robben sau khi Hà Lan thua Argentina ở loạt sút luân lưu - Ảnh: Internet

Ở hiệp phụ đầu tiên, Robben cũng một lần di chuyển từ cánh phải để sút bóng theo đúng kiểu ghi bàn sở trường thì anh lại đưa bóng vào thẳng người thủ môn Argentina Sergio Romero. Ít nhất Robben cũng thực hiện quả đá luân lưu thành công sau khi đánh lừa được thủ môn Romero. Nhưng trước đó, Romero đã chặn được cú sút của trung vệ Vlaar.

Và sau khi Romero từ chối cú đá của Sneijder, tiền vệ Maxi Rodriguez sút thành công quả quyết định đưa Argentina vào trận chung kết với người Đức vào ngày 14-7. Giờ Hà Lan phải chuẩn bị cho trận tranh giải ba với Brazil. Và Robben tỏ ra không mấy hào hứng. “Tranh giải ba à? Chỉ có chức vô địch mới có ý nghĩa đối với tôi. Thất bại đã khiến tôi phát điên. Thật là đau đớn!” - Robben buồn bã nói sau trận đấu.

Gục ngã trong ba trận chung kết và hai trận bán kết World Cup, người Hà Lan đã quen với sự thất vọng tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng trận thua này là nỗi đau đặc biệt khó nuốt trôi đối với Robben. Bốn năm trước, Robben cũng là vũ khí sắc bén nhất của Hà Lan trong trận chung kết trước Tây Ban Nha ở Johannesburg. Nhưng khi được Sneijder tạo cơ hội cực kỳ thuận lợi trong hiệp hai, Robben chỉ có thể sút bóng trúng chân thủ môn Tây Ban Nha Iker Casillas.

Ít có cầu thủ Hà Lan nào trông đau đớn như Robben khi Tây Ban Nha giành cúp vàng trên sân vận động Soccer City. Nhưng vận đen của Robben vẫn chưa chấm dứt. Trong trận chung kết Champions League năm 2010 trước đó, CLB Bayern Munich của Robben đã thua Inter Milan 0-2.

Và khi số phận trao cơ hội cho Robben sửa sai, anh một lần nữa thất bại. Trong trận chung kết Champions League năm 2012 trước Chelsea ngay trên sân Allianz Arena của Bayern, Robben đá hỏng quả phạt đền ở hiệp phụ. Chelsea giành chức vô địch và Robben bị chết tên “kẻ về nhì vĩ đại”.

Mãi đến mùa giải sau, Robben mới đổi vận khi ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League giữa Bayern và Borussia Dortmund trên sân Wembley. Rũ bỏ được gánh nặng “về nhì”, Robben đã chơi tuyệt vời trong mùa giải 2013-2014, ghi 21 bàn trong 45 trận, giúp Bayern giành chức vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức. Anh mang theo phong độ xuất sắc đó đến Brazil, ghi hai bàn trong trận Hà Lan hủy diệt Tây Ban Nha 5-1, một bàn trong trận thắng Úc 3-2 và đem về quả phạt đền quyết định giúp Hà Lan vượt qua Mexico với tỉ số 2-1 ở vòng 16 đội.

Gây tranh cãi khi thừa nhận đã ăn vạ trong trận Mexico, nhưng Robben vẫn được đánh giá là một ứng cử viên của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 cho đến trước trận bán kết Hà Lan - Argentina. Tuy nhiên, thủ môn Romero đã phá vỡ niềm hi vọng đó của Robben. Nói vậy bởi tới World Cup 2018 ở Nga, Robben sẽ bước sang tuổi 34 và khó có thể tỏa sáng như ở Brazil.

Có lẽ bóng ma ở Johannesburg sẽ còn tiếp tục ám ảnh Robben.
Hiếu Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục