Arjen Robben: Khắc tinh của Quỷ đỏ thành Manchester

13:18 Thứ năm 10/04/2014

(BongDa.com.vn) - Man Utd đã không thể gây nên bất ngờ trong trận Tứ kết lượt về với Bayern Munich và để thua với tỷ số 3-1. Nổi bật trong chiến thắng ấn tượng đó của Hùm xám xứ Bavaria chính là chàng tiền vệ cánh Arjen Robben. Với một bàn thắng ghi được và một đường kiến tạo, Robben xứng đáng là một trong số những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía đội bóng chủ sân Allianz Arena.

Man Utd đến làm khách trên đất Đức với mục tiêu tối thiểu là một trận hoà có bàn thắng để có thể nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp. Được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ nên Man Utd đã lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công. Và chính chiến thuật này đã phát huy hiệu quả khi trong một tình huống lên bóng từ bên phía cánh phải, sau pha tạt bóng của Valencia, Evra đã tung cú đá căng cực kỳ đẹp mắt hạ gục thủ thành Manuel Neuer ghi bàn mở tỷ số.

Ngay sau đó, Bayern Munich đã dồn lên và họ đã thành công khi ghi liền ba bàn thắng vào lưới Man Utd, qua đó lội ngược dòng thành công và mang lại chiến thắng cho hùm xám. Bayern Munich trong trận đấu này đã chơi hay nhờ sức mạnh đến từ hai đôi cánh. Arjen Robben được bố trí hoạt động ở bên cánh phải theo hướng tấn công của Bayern Munich. Nhờ sự toả sáng của cầu thủ người Hà Lan đã giúp cho đội chủ sân Allianz Arena có được chiến thắng chung cuộc.

Arjen Robben chứng tỏ mình rất có duyên ghi bàn vào lưới M.U. Ảnh: Internet

Robben trong trận đấu này đã có một màn trình diễn chói sáng. Anh liên tiếp hành hạ Patrice Evra bởi những pha đi bóng lắt léo sở trường của mình. Và từ một tình huống như vậy, Robben đã có một màn solo khi anh đi bóng từ cánh phải rồi di chuyển vào trung lộ sau đó tung cú đá cực kỳ hiểm hóc bằng chân trái và không cho De Gea một cơ hội cản phá nào, ấn định tỷ số 3-1 cho Bayern Munich.

Với bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Arjen Robben tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình vào lưới của đội bóng nước Anh. Còn nhớ rằng lần cách đây bốn năm Bayern Munich của Robben cũng từng đối đầu với Man Utd ở vòng tứ kết Champions League mùa bóng 2009-2010, cầu thủ người Hà Lan cũng đã ghi một bàn thắng rất đẹp mắt để giành lại tấm vé từ chính tay của Quỷ đỏ thành Manchester.

Trong trận đấu lượt đi giữa hai đội ở Allianz Arena, Bayern Munich đã đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1. Khi trở về sân nhà, Man Utd tràn đầy khí thế để có thể lật lại được thế cờ và giành quyền vào chơi trận bán kết. Và mọi thứ với họ rất suôn sẻ khi đội chủ sân Old Trafford đã ghi liền ba bàn thắng sau 41 phút bóng lăn. Chỉ hai phút sau Ivica Olic đã thắp lên hy vọng cho đội bóng nước Đức sau khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Lúc này Bayern Munich chỉ cần một bàn thắng nữa thôi để cân bằng tỷ số sau hai lượt trận và họ sẽ là đội đi tiếp do luật bàn thắng trên sân khách. Và rồi thì Bayern Munich cũng đã thực hiện được điều đó với sự toả sáng của người Hà Lan bay Robben. Ở phút thứ 74 của trận đấu, từ đường chuyền bóng chéo cánh sau quả phạt góc của Franck Ribery, Robben tung ra một cú bắt vô lê cực kỳ đẹp mắt đưa bóng vào góc bên trái khung thành hạ gục thủ thành Edwin van der Sar.

Một bàn thắng rất quan trọng, nó khiến Man Utd phải ôm hận rời cuộc chơi, giúp Bayern Munich giành quyền đi tiếp. Và đúng 4 năm sau cũng ở vòng tứ kết này, một lần nữa Robben lại trở thành hung thần của Quỷ đỏ khi anh tiếp tục ghi bàn vào lưới của Man Utd. Bàn thắng này cũng đến từ cái chân trái khéo léo của Robben. Quả thực tiền vệ cánh 30 tuổi này giống như khắc tinh của Man Utd. Anh hết lần này đến lần khác gieo sầu cho đội bóng nước Anh bởi những bàn thắng của mình và loại chính đội bóng này ra khỏi cuộc chơi. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo của Robben với các trận đấu sắp tới trong màu áo của Bayern Munich.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục