Aritz Aduriz lập hat-trick, Athletic Bilbao thắng đậm Granada 4-0

08:05 Thứ bảy 01/03/2014

Rạng sáng 1-3, Athletic Bilbao chơi tưng bừng và đè bẹp Granada với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 26 La Liga. Chiến thắng này giúp Athletic Bilbao củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 50 điểm.

Với quyết tâm báo thù cho thất bại ở lượt đi (Athletic Bilbao) và cũng để tạo khoảng cách an toàn trước đối thủ bám đuổi Villarreal, Athletic Bilbao đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Và quyết tâm của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút 7 của Aritz Aduriz với một pha đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt bên cánh phải của Andoni Iraola.

Aritz Aduriz - người hùng của Athletic Bilbao trong chiến thắng trước Granada - Ảnh: Getty Images

Hưng phấn sau bàn thắng, Athletic Bilbao tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Granada và Aritz Aduriz một lần nữa lại tỏa sáng để đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà. Phút 19, nhận bóng từ chân Markel Susaeta, Aritz Aduriz đẩy bóng hai nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm từ cự ly 20m, đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Roberto nâng tỉ số lên 2-0 cho Athletic Bilbao.

Granada sau đó nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, họ đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Athletic Bilbao. Không chỉ vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẽo, Granada đã phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa trong hiệp 2.

Phút 74, hậu vệ Diego Mainz phạm lỗi với tiền đạo Athletic Bilbao trong vòng cấm, nhận thẻ đỏ rời sân và đem về cho Athletic Bilbao quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Aritz Aduriz dễ dàng đánh bại thủ môn Roberto để hoàn thành cú hat-trick và nâng tỉ số lên 3-0 cho Athletic Bilbao.

Chiến thắng được hoàn tất cho Athletic Bilbao ở phút 80 với pha đá bồi rất nhanh ngay mép vòng cấm của Carlos Gurpegi sau tình huống pha bóng không thành công của hậu vệ đội khách.

Thắng trận này, Athletic Bilbao xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 50 điểm, bỏ xa đối thủ bám đuổi Villarreal đến 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Video clip trận Athletic Bilbao thắng Grannada 4-0:

T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục