Argentina vs Canada (7h, 21/6): Khai màn hủy diệt

13:15 Thứ năm 20/06/2024

Argentina sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu Copa America khi họ gặp Canada trong trận mở màn tại sân vận động Mercedes-Benz.

Argentina hiện là đương kim vô địch Copa America sau khi đánh bại Brazil trong trận chung kết năm 2021, lên ngôi ở Nam Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 1993, giúp Lionel Messi ăn mừng chiếc cúp quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. La Albiceleste sau đó tiếp nối chức vô địch Copa America bằng một màn trình diễn thành công khác tại World Cup 2022, đánh bại Pháp trên chấm phạt đền trong trận chung kết gay cấn để giành chiếc cúp đáng mơ ước lần đầu tiên kể từ năm 1986.

Đội bóng của Lionel Scaloni đã có phong độ tốt kể từ thành công ở World Cup, thắng 13 và chỉ thua 1 trong 14 trận. Trong 2 trận khởi động cho giải đấu hè này, Argentina đã vượt qua Ecuador với tỷ số 1-0, trước khi đánh bại Guatemala và giành được 5 chiến thắng liên tiếp kể từ khi chịu thất bại bất ngờ trước Uruguay vào tháng 10. Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị, La Albiceleste giờ đây sẽ tập trung toàn lực cho bảng A, gặp Canada, Chile và Peru.

Messi vẫn đang có phong độ sung mãn.

Trận đấu sáng mai là trận gặp Canada đầu tiên của Argentina kể từ khi đội bóng do huyền thoại Diego Maradona dẫn dắt giành chiến thắng 5-0 vào năm 2010.

Trong khi Argentina là nhà vô địch Copa America 15 lần thì Canada sẽ lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu này, đủ điều kiện tham gia với tư cách là 1 trong 6 đội CONCACAF tham gia giải đấu.

Canada đã phải cần đến vòng play-off sau khi không thể lọt vào top 4 đội xuất sắc nhất tại CONCACAF Nations League 2023/2024. Họ đã thể hiện chất lượng vượt trội để giành chiến thắng 2-0 trong trận play-off vào tháng 3 với Trinidad và Tobago. Canada có thể coi Copa America là một cơ hội tuyệt vời để thử sức mình trước một số đội có chất lượng hàng đầu, tích lũy kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn trước World Cup 2026, giải đấu mà họ sẽ đồng chủ nhà cùng với Hoa Kỳ và Mexico.

Canada cũng sẽ bước vào Copa America dưới sự quản lý của HLV mới sau khi họ bổ nhiệm Jesse Marsch vào tháng trước. Marsch bắt đầu nhiệm kỳ của mình với thất bại nặng nề 0-4 trước Hà Lan trong tháng này, nhưng đội bóng của ông đã đáp trả bằng cách cầm hòa Pháp không bàn thắng.

Lionel Scaloni đã phải đưa ra quyết định khó khăn là loại Valentin Barco, Leonardo Balerdi và Angel Correa. Lisandro Martinez đã sẵn sàng để thay thế Nicolas Otamendi, khi cầu thủ của Manchester United sẽ đá cặp cùng với Cristian Romero ở vị trí trung vệ. HLV người Argentina được cho là đang cân nhắc xem ai trong số Enzo Fernandez, Alexis Mac Allister và Leandro Paredes sẽ đá chính ở hàng tiền vệ 3 người cùng với Rodrigo De Paul của Atletico Madrid. Mới ghi 2 bàn vào lưới Guatemala, Messi sẽ tìm cách nối dài thống kê 108 bàn thắng cho đội tuyển trong trận mở màn Copa America.

Argentina là ứng viên vô địch số 1.

Đối với Canada, Alphonso Davies của Bayern Munich là một trong những cái tên nổi bật nhất và hậu vệ trái này sẽ hoạt động ở hàng hậu vệ 4 người cùng với Alistair Johnston, Moise Bombito và Derek Cornelius. Stephen Eustaquio của Porto sẽ đeo băng đội trưởng, đá ở giữa sân cùng với Ismael Kone của Watford.

Cầu thủ ghi bàn của Lille, Jonathan David sẽ là một trong những mối đe dọa chính trên hàng công khi ghi 26 bàn sau 48 lần ra sân cho đội tuyển.

Đội hình dự kiến

Argentina: E Martinez; Molina, Romero, L Martinez, Acuna; Mac Allister, Paredes, De Paul; Messi, Gonzalez, Alvarez.

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Cornelius, Davies; Buchanan, Eustaquio, Kone, Millar; David, Larin.

Nhận định

Đương kim vô địch Copa America và World Cup Argentina chỉ thua 1 lần kể từ tháng 11 năm 2022 và tham dự giải đấu này với tư cách ứng cử viên vô địch. Họ đang hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thứ hai vô địch 3 giải đấu quốc tế lớn liên tiếp, sau khi Tây Ban Nha đạt được thành tích này vào năm 2012.

Canada chuẩn bị tham dự Copa America đầu tiên của họ sau khi rút lui khỏi giải đấu năm 2001. Jesse Marsch cho đến nay đã dẫn dắt 2 trận giao hữu với tư cách là HLV Canada và vẫn chưa có bàn thắng nào (thất bại 0-4 trước Hà Lan, hòa 0-0 với Pháp). Argentina được kỳ vọng sẽ dễ dàng giành chiến thắng ở đây.

Dự đoán: Argentina 3-0 Canada (theo whoscored).

Phan Nguyễn Hoài Thu | 13:15 20/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục