Argentina: Hãy cảm ơn… Mascherano

11:56 Thứ năm 10/07/2014

Ngoài sự xuất sắc của thủ thành Sergio Romero trên loạt đá luân lưu cân não, để có thể góp mặt vào chơi ở trận chung kết World Cup 2014 Argentina rõ ràng phải cảm ơn… Javier Mascherano.

Sau trận đấu mang đầy tính chiến thuật giữa Argentina và Hà Lan, người ta đã dành rất nhiều thời gian để nói về sự xuất sắc của thủ thành Sergio Romero với việc cản phá thành công hai cú sút trên chấm 11m. Nhưng ít ai để ý rằng chính sự năng nổ của Javier Mascherano, tiền vệ thuộc biên chế Barcelona mới thực sự là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận đấu nhạt nhòa của những Messi hay Higuain…

Thống kê chỉ ra rằng, trong suốt trận đấu giữa ArgentinaHà Lan tại bán kết World Cup 2014 Mascherano đã có 104 pha chạm bóng, tranh chấp tay đôi thắng 84,6%, tranh chấp trên không thắng 75%.

Ngoài ra Mascherano còn có 3 tình huống đánh chặn, tắc bóng thành công 100%, 4 lần cướp bóng, thực hiện 88 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên đến 84%.

Lật dở lại các pha tranh chấp đáng chú ý của Mascherano trong đó có một tình huống rất đáng để nhắc đến và nêu bật. Đó là khi trận đấu bước phút thứ 90+1, Robben có pha đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng Mascherano đã can thiệp kịp thời bằng một pha xoạc bóng cực hay.

Nhiều người tin rằng, nếu như không có sự ngăn cản kịp ngăn cản khịp thời này của Mascherano, trận đấu có thể đã không phải bước vào hai hiệp phụ và tiếp đến là loạt penalty đầy may rủi.

Trong khi Mascherano đã có trận đấu cực hay thì ngược lại Messi, ngôi sao sáng nhất của Albicelestes đã có một trận đấu nhạt nhòa. Khác với những gì đã thể hiện trước đó, El Pulga đã không còn là chính mình trong trận đấu trước Hà Lan.

Tất nhiên anh chạy vẫn rất nhiệt, thực hiện 40 đường chuyền nhưng lại chỉ tạo được 2 tình huống đáng chú ý. Đầu tiên là cú sút phạt trực tiếp khá căng ở phút 15 nhưng không đánh bại được thủ môn Cillessen. Tiếp đến là ở phút 117, Messi có pha đi bóng mạnh mẽ qua hai cầu thủ Hà Lan trước khi tạt bóng rất đẹp cho Maxi Rodriguez nhưng cầu thủ này lại vô lê quá hiền bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Rõ ràng Messi đã có một màn trình diễn nghèo nàn.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại khi El Pulga đã thực sự bị khóa chặt ở trong trận đấu này. Suốt cả trận đấu luôn có ít nhất hai cầu thủ của Hà Lan luôn đi theo rất sát anh và sẵn sàng đốn ngã mỗi khi Messi có bóng.

Thêm vào đó chiến thuật của HLV Alejandro Sabella trước Hà Lan cũng làm giảm đi khá nhiều tầm ảnh hưởng của Messi trên hàng công. HLV Sabella đã chủ trương để đội bóng xứ Tango chơi chặt chẽ và không dám mạo hiểm tấn công. Trong đó Messi đóng vai trò như một tiền vệ cầm trịch nên anh thường xuyên lùi sâu phần sân nhà để nhận bóng và không có nhiều cơ hội đến gần vòng cấm của đội tuyển Hà Lan.

Nhưng dẫu sao Messi và cả Mascherano cũng đã có một trận đấu rất đáng nhớ. Giờ là lúc tập trung cho trận đấu sắp tới trước Đức.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục