Aquilani có thể rời Liverpool để sang... Man City

21:16 Thứ năm 17/05/2012

Tờ Metro vừa tiết lộ một thông tin gây sốc khi Man City đang tính chiêu mộ món hàng giá rẻ chất lượng cao - Alberto Aquilani - từ Liverpool.

Aquilani thi đấu cho Milan trong chiến dịch 2011/12 theo một bản HĐ cho mượn. Trong bản HĐ này có điều khoản nếu tuyển thủ Italia chơi đủ 25 trận tại Serie A thì Rossoneri sẽ mua đứt anh với giá 5 triệu bảng. Tuy nhiên, Aquilani lại chỉ ra sân 19 trận. Điều đó đồng nghĩa, anh sẽ buộc phải trở lại CLB chủ quản Liverpool.

Aquilani cập bến Anfield năm 2009 từ Roma với giá 17 triệu bảng nhưng không có nhiều cơ hội ra sân vì thường xuyên dính chấn thương. Mùa 2010/11, anh từng bị đẩy sang Juventus làm “lính đánh thuê”. Song giống như Milan, Juve sau mùa đó cũng chẳng muốn thu nhận tiền vệ sinh năm 1984.

Quay về khoác áo Liverpool, Aquilani chắc chắn không có chỗ đứng khi tuyến giữa của The Kop giờ đã khá chật chội với Steven Gerrard, Jordan Henderson, Charlie Adam, Jay Spearing hay Lucas Leiva. Mặc dù vậy, có một lối thoát dành cho anh là chuyển sang Man City, nơi có ông thầy đồng hương Roberto Mancini.

Man City đang thực sự cân nhắc việc hỏi mua Aquilani với giá 2 triệu bảng khi họ sắp chia tay 2 tiền vệ trung tâm là Owen Hargreaves (chấm dứt HĐ) và David Pizarro (hết HĐ cho mượn). HĐ hiện tại của Aquilani với Liverpool còn hạn tới năm 2014. Song những nguồn tin thân với The Kop khẳng định họ sẵn sàng bán anh với giá 4 triệu bảng, tức nhiều gấp đôi so với con số mà Man City định đề nghị.

Chưa biết liệu Man City có chấp nhận trả thêm 2 triệu bảng để chiêu mộ Aquilani hay không. Nhưng khả năng vụ mua bán này xảy ra không hề thấp. Bởi nên nhớ, Mancini khá thích lối chơi của Aquilani và ông từng rất muốn mua anh trong thời gian còn dẫn dắt Inter.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục