Apia Sydney: Đánh bại Kerber, Pironkova lên ngôi thuyết phục

22:48 Thứ sáu 10/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù không được đánh giá cao ngay từ đầu, nhưng tay vợt người Bulgaria đã lần lượt vượt qua các đối thủ sừng sỏ và lên ngôi trong sự bất ngờ.

Sau khi gây sốc bằng việc đánh bại Errani tại tứ kết và cựu vô địch Wimbledon ở bán kết. Pironkova bước vào trận chung kết, chạm trán Kerber với sự tự tin cao độ. Trước lối chơi khá "rắn" của Kerber, không ai nghĩ là tay vợt người Bulgaria có thể tạo nên thêm một cuộc lật đổ nữa. Tuy nhiên, cô gái 27 tuổi này đã chính thức viết lên câu chuyện cổ tích tại Sydney năm nay.

Pironkova đã có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Khởi đầu khá chậm khi mất đến 2 break, nhưng sự hiệu quả trong những cú bạt thuận tay sâu về 2 góc đã giúp Pironkova vượt lên thắng 6-4 nhờ giành lại đến 3 break.

Kịch bản lặp lại ở set 2 khi tay vợt người Bulgaria tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số 6-4, qua đó khép lại trận chung kết với tỉ số chung cuộc 2-0 và trở thành nhà tân vô địch của giải đấu.

Đây là danh hiệu WTA đầu tiên của cô sau hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, thành tích này cũng chắc chắn giúp tay vợt 27 tuổi lọt vào top 100 vào đầu tuần tới.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục