Áo có thể khiến Hà Lan ôm hận

20:20 Thứ ba 25/06/2024

Trước EURO 2024, Áo được nhiều người lựa chọn là một "chú ngựa ô" của giải đấu, vậy nên sẽ thật sai lầm nếu như Hà Lan chủ quan trước đối thủ này.

Đoàn quân của huấn luyện viên kỳ cựu Ralf Rangnick đã có được kết quả tốt trong bảng đấu tử thần. Họ chỉ chịu thất bại trước Pháp tại trận mở màn bảng D do bàn phản lưới nhà, sau đó giành thắng lợi 3-1 ấn tượng trước Ba Lan ở lượt trận thứ hai.

Tất nhiên, Áo vẫn phải nỗ lực hết sức nhằm vượt qua được vòng bảng. Một trận hòa trước Hà Lan gần như chắc chắn sẽ giúp họ lọt vào vòng 16 đội với tư cách là một trong số 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Nó cũng khiến cho các đối thủ sắp tới của họ phải thực sự lo sợ.

Xét về thực lực, Áo vẫn bị xem là yếu thế hơn The Oranje, nhưng thực tế vẫn luôn khác rất nhiều lý thuyết. Đội bóng đang được dẫn dắt bởi Rangnick đã cho thấy tiềm năng của mình trước Ba Lan. Họ bắt đầu trận đấu với tốc độ chóng mặt và Gernot Trauner đã mở tỷ số ở phút thứ chín.

Christoph Baumgartner đang chơi rất hay tại EURO 2024.

Robert Lewandowski và các đồng đội đã rất vất vả mới có thể khắc chế được phần nào lối đá vũ bão của Áo. Tuy nhiên, tất cả những gì mà Ba Lan có thể làm chỉ là bàn gỡ của Krzysztof Piatek, trước khi lần lượt Christoph Baumgartner và Marko Arnautovic lập công để khép lại trận đấu.

Đây cũng là bộ đôi có thừa khả năng gây ra vấn đề lớn cho hàng thủ Hà Lan trong cuộc chạm trán được dự đoán là rất gay cấn vào tối nay. Nếu như không tập trung hoặc tỏ ra khinh địch, đội bóng đang được dẫn dắt bởi Ronald Koeman hoàn toàn có thể bị đánh bại.

Baumgartner đang thuộc biên chế câu lạc bộ RB Leipzig và đã thể hiện ấn tượng ở hai trận đấu vừa qua. Tiền vệ 24 tuổi này sẽ là mối đe doạ đáng kể đối với hàng phòng ngự của Hà Lan, bởi anh có khả năng cầm bóng và chuyền bóng đáng kinh ngạc.

Arnautovic đủ khả năng khiến cho Hà Lan gặp khó khăn.

Cầu thủ sinh năm 1999 luôn cố gắng tìm ra khoảng trống giữa các tuyến. Khả năng di chuyển của anh rất xuất sắc và tuyến giữa của "cơn lốc màu da cam" sẽ phải luôn cảnh giác. Baumgartner rất giỏi giữ bóng ngay cả trước áp lực lớn từ đối thủ, rồi nhanh chóng đưa bóng ra khỏi vòng vây.

Không chỉ có tiền vệ đang lên kể trên, Áo còn sở hữu "sát thủ" đáng chú ý - Marko Arnautovic. Dù đã 35 tuổi nhưng tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ Inter Milan vẫn rỏ ra vô cùng sắc bén. Màn trình diễn của anh trước Ba Lan chính là lời cảnh báo gửi tới bộ đôi trung vệ của Hà Lan là Stefan de Vrij và Virgil van Dijk.

Tất nhiên, đoàn quân của Ronald Koeman vẫn là ứng cử viên sáng giá cho một trong hai vị trí dẫn đầu bảng D, và cũng chỉ cần hoà là đủ để giành 1 tấm vé đi tiếp mà chẳng cần phải quan tâm tới ai. Nhưng Áo của Rangnick không phải là đối thủ dễ chơi, và họ có tham vọng giành 1 trận thắng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:20 25/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục