Antony đến Newcastle, cả 3 đều 'thắng'?

22:13 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnMan Utd từng nghĩ đến chuyện "cắt lỗ" đối với Antony và họ có thể làm điều đó ngay trong tháng 1.

Cho đến nay việc đầu tư vào Antony chắc chắn là một thương vụ thua lỗ của Man Utd. Anh cập bến Old Trafford với mức giá 82 triệu bảng vào mùa hè 2022. Sau 3 năm, anh chỉ mới ghi được 8 bàn cho Man Utd tính trên mọi đấu trường. Thống kê này quá khiêm tốn với số tiền mà Man Utd bỏ ra.

Antony chỉ đóng vai trò dự bị tại Man Utd.

Về mặt lối chơi, cầu thủ người Brazil cũng tỏ ra lạc nhịp so với các đồng đội. Cách chơi hoang dại đậm màu Nam Mỹ của Antony có vẻ không phù hợp với Premier League, nơi luôn yêu cầu tốc độ trong các pha lên bóng.

Alejandro Garnacho và Amad Diallo đang có khởi đầu mùa giải tương đối tốt. Ở cánh bên kia Marcus Rashford cũng được Erik Ten Hag tin tưởng trao cơ hội. Có thể thấy, Antony sẽ mài đũng quần trên ghế dự bị nếu tiếp tục ở lại Man Utd.

Để chàng trai sinh năm 2000 này chơi bóng tốt, anh cần rất nhiều cảm hứng. Dĩ nhiên, cảm hứng sẽ không đến với Antony nếu anh chỉ vào sân ở vài phút cuối trận. Anh cần thi đấu để giữ được phong độ. Và Man Utd cũng nên tìm đầu ra cho cầu thủ này trong tháng 1 để giảm bớt thiệt hại về kinh tế.

Trước đây, có thông tin cho rằng Man Utd sẽ chấp nhận lời đề nghị chỉ 25 triệu bảng cho Antony. Nhưng báo cáo gần đây tiết lộ Sir Jim Ratcliffe hiện muốn nhận được 40 triệu bảng từ việc bán tuyển thủ Brazil.

CaughtOffside tiết lộ Newcastle đang để mắt đến Antony. Mục tiêu hàng đầu của Newcastle cho vị trí này là Anthony Elanga của Nottingham Forest. Tuy nhiên, họ đã không thương lượng thành công trong tháng 8 vừa qua. Antony là một phương án dự phòng có vẻ khả thi hơn.

HLV Eddie Howe đánh giá Antony vẫn là cầu thủ có tố chất tốt và anh cần một môi trường khác Man Utd để phát huy năng lực.

Newcastle cần bổ sung lực lượng trong tháng 1.

Newcastle hiện chỉ có Miguel Almiron và Jacob Murphy chơi ở cánh phải. Trong đó Almiron tưởng chừng đã rời CLB sau những lời mời từ MLS và Ả Rập Saudi trong tháng 8. Có thể, họ sẽ trở lại trong tháng 1 và "Chích chòe" sẽ chấp nhận bán người.

Với một đội bóng có lực lượng mỏng như Newcastle, Antony là thương vụ đáng đầu tư. Có thể họ sẽ cơ cấu thỏa thuận theo dạng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt nếu đạt được những điều kiện nào đó.

Về phần Man Utd, càng giữ Antony lâu, anh chàng này càng 'mất giá'. Ngay cả việc chấp nhận bán cựu cầu thủ Ajax với giá 40 triệu bảng thì Man Utd cũng đã lỗ hơn một nửa so với những gì họ đầu tư vào năm 2022. Với tình thế đó, chia tay sớm Antony chừng nào, Man Utd càng 'nhẹ gánh' chừng đấy.

Ngoạ Long | 22:13 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục