Antonio Di Natale - Cánh chim không mỏi ở Friuli

09:51 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với nhiều cầu thủ thì ngoài 30 tuổi được xem là đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp, họ không còn giữ được phong độ đỉnh cao cũng như nhiệt huyết như thời trai trẻ. Thế nhưng vời Antonio Di Natale thì lại là điều hoàn toàn khác. Ở độ tuổi 37, anh vẫn đang chạy những bược chạy không mỏi mệt ở Stadio Friuli và ghi được nhiều bàn thắng. Sự toả sáng đó của Di Natale giống như là một bông hoa nở muộn vậy.

Di Natale là một cầu thủ đặc biệt của bóng đá Italia. Anh khởi nghiệp ở câu lạc bộ Empoli và thuộc biên chế đội bóng đó. Trong khoảng thời gian 8 năm ở Empoli, Di Natale đã được cho mượn ở 3 đội bóng khác nhau là Iperzola, Varese và Viareggio. Sau đó anh trở về chơi bóng cho Empoli thêm 4 năm trước khi chuyển đến Udinese và gắn bón với đội bóng có biệt danh là Zebrette cho đến bây giờ.

Di Natale tung hoành như cánh chim không mỏi ở Serie A.

Sở dĩ nói Di Natale đặc biệt bởi mặc dù nhận được rất nhiều lời đề nghị của không ít những đội bóng lớn trong đó có Juventus, thế nhưng tiền đạo vẫn từ chối với lý do anh cảm thấy hạnh phúc ở Udinese và cũng bởi con trai lớn của anh sinh ra tại đây. Ở Friuli, Di Natale được xem là một trong những biểu tượng của đội bóng. So với những gì mà anh đã cống hiến thì điều đó hoàn toàn xứng đáng. Di Natale đã ghi được rất nhiều những bàn thắng trong màu áo của Udinese và có những thời điểm anh được xem là một nửa sức mạnh của đội bóng.

Ở Serie A, Udinese chỉ là một đội bóng ở tầm trung, không được đánh giá cao như những cái tên như Juventus, AC Milan hay Inter Milan, chính vì vậy mà họ khó lòng cạnh tranh được những danh hiệu. Cũng bởi vì điều đó mà mặc dù thi đấu hay đến đâu thì sự nghiệp thi đấu của Di Natale cũng không có được nhiều vinh quang và danh hiệu. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến tình yêu bóng đá và đặc biệt là tình yêu giành cho đội bóng Udinese của anh.

Ở độ tuổi 37, anh vẫn đang thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo và ghi được nhiều bàn thắng. Ở Serie A năm nay, anh đang có được 4 bàn thắng và cùng với những Carlos Tevez, Cassano và Osvaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn. Những bước chạy không biết mỏi mệt mỏi, cứ mỗi lần được ra sân là Di Natale vẫn cháy rực trong tim khao khát được chơi bóng và chứng tỏ mình. Di Natale thực sự là một trong những thủ lĩnh đích thực ở Friuli.

Dù là một sát thủ có tiếng ở Serie A nhưng chưa bao giờ tài năng của Di Natale được quan tâm đúng mức trong màu áo của đội quân thiên thanh Italia. Đây thực sự là một điều rất đáng tiếc và thiệt thòi đối với chàng tiền đạo sinh năm 1977 này. Dấn ấn đáng kể nhất có lẽ là kỳ Euro năm 2012 ở Ba Lan và Ukraina. Còn nhớ trong trận ra quân của Italia ở vòng bảng gặp nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha, mặc dù được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng không mất nhiều thời gian Di Natale đã có một pha chạy chỗ khôn ngoan trước khi tung cú sửa lòng hạ gục Iker Casillas và mở tỷ số cho trận đấu.

Mặc dù vậy thì giải đấu đó anh cũng không được ra sân đá chính nhiều và Italia của anh giành ngôi Á quân. Ở mùa giải năm ngoái, Antonio Di Natale từng phát biểu rằng anh sẽ cân nhắc giải nghệ khi mùa giải khép lại và không ít người đã cảm thấy rất tiếc nuối. Rất may là ở mùa giải năm nay người ta vẫn thấy một Di Natale tung hoành như cánh chim không mỏi ở Serie A. Hy vọng rằng chàng sát thủ này sẽ còn toả sáng hơn nữa ở độ tuổi 37 trong màu áo của Udinese.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục