Antonie Griezmann: Ngọn hải đăng của Rojanblancos

20:27 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà trước Galatasaray đã kịp đưa Atletico Madrid giành lại ngôi đầu bảng từ tay Benfica. Cả hai bàn thắng đều được ghi bởi Griezmann cho thấy Rojanblancos đang sống dựa vào hơi thở của tiền đạo người Pháp.

Antoine Griezmann ghi cả hai bàn giúp Atletico Madrid thắng dễ Galatasaray. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu này, Atl. Madrid đã thực hiện 22 cú bắn phá về phía khung thành của Muslera tuy nhiên chỉ có 2 cú sút của Griezmann là thành công còn lại những Torres, Koke, Carrasso,…đều không thể tận dụng được cơ hội của mình. Có thể thấy càng ngày hàng công của đội chủ sân Vicente Calderon càng dựa dẫm vào phong độ của chân sút 24 tuổi.

Còn nhớ ở chính trận lượt đi trên đất Thổ, chân sút sinh năm 1991 này cũng lập đại công với cú đúp giúp đội nhà vượt qua Galatasaray cũng với tỉ số 2-0. Dù không thể cạnh tranh với các sao số hàng đầu tại Champions League như Ronaldo, Lewandowski,… về số lượng bàn thắng nhưng đóng góp to lớn của Griezmann cho Atl. Madrid là không thể bàn cãi.

Tại La Liga lúc này, cựu sao Real Sociedad cũng đã có được 5 bàn thắng sau 12 trận. Nhưng những đóng góp của anh không chỉ dừng lại ở khía cạnh bàn thắng, 23 bàn lần tạo ra cơ hội cùng 2 đường kiến tạo của Griezmann chứng minh rằng anh còn kiêm nhiệm luôn nhiệm vụ kiến thiết tại Atl. Madrid bởi ngoài anh ra hầu như chỉ có Koke là thực hiện nhiệm vụ này.

Dù không sở hữu chiều cao vượt trội của một trung phong khi chỉ cao có 1m75 nhưng tiền đạo 24 tuổi này lại có khả năng dứt điểm bằng cả hai chân cực tốt cùng với việc chọn vị trí rất nhạy cảm. Griezmann cũng có thể dạt cánh hoặc đá lùi về phía sau để hỗ trợ cho Jackson Martinez hay Fernando Torres.

Dù thi đấu không quá nổi bật, nhưng Atl. Madrid vẫn nguy hiểm như thường lệ khi đang xếp thứ hai tại La Liga với 4 điểm kém hơn Barcelona. Diego Simeone càng ngày càng cho thấy lối chơi mà ông xây dựng xoay quanh Griezmann và tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Pháp vì thế mà càng lớn thêm từng ngày ở Vicente Calderon.

Atletico Madrid dường như đang sống dựa vào Antoine Griezmann. Ảnh: Internet.

Nhưng cũng chính điều này có thể làm hại Atl. Madrid khi mà hàng loạt ông lớn vẫn đang hăm he “cuỗm” anh khỏi nơi đây. Rất nhiều ngôi sao lớn đã ra đi như thế tại Rojanblancos và giờ đây khi chỉ còn mình Griezmann làm ngọn hải đăng thì tình thế sẽ rất nguy ngập với Atl. Madrid nếu điều đó xảy ra.

Dù sao đó cũng là chuyện tương lai còn bây giờ Griezmann đang làm những người yêu mến Atl. Madrid ngây ngất bởi anh đang khỏa lấp quá tốt khoảng trống mà những siêu sát thủ như Falcao, Diego Cotsa,… để lại. Có Griezmann trong tay, Atl. Madrid sẽ còn nguy hiểm khó lường trong mùa giải này.

Quốc Tuấn | 20:03 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục