Antoine Griezmann: Thần tài mới ở Vicente Calderon

21:02 Chủ nhật 04/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng nhàn nhã 3-1 trước Levante trên sân nhà đêm qua giúp nhà ĐKVĐ La Liga tiếp tục bám sát 2 “gã khổng lồ” Real Madrid và Barcelona trên bảng xếp hạng. Và người đem lại món quà đầu ngọt ngào đầu năm mới cho các cổ động viên đội chủ nhà một lần nữa lại là Antoine Griezmann, tân binh mới gia nhập Atletico Madrid hồi đầu mùa.

Ở trận đấu này, Diego Simeo đã không tung “đứa con lưu lạc” Fernando Torres vào sân bởi ông hiểu rõ El Nino cần thời gian nhiều hơn nữa để hòa nhập. Atletico Madrid cũng không còn là đội bóng làng nhàng với mục tiêu top 4 như trước. Bây giờ, mỗi lần ra sân họ phải hướng đến chiến thắng để phả hơi nóng vào Real Madrid và Barcelona và cũng là để bảo vệ danh dự nhà vô địch của họ. Vì thế không có chỗ cho tình riêng một khi Torres chưa lấy lại đủ thể lực và phong độ.

Trách nhiệm trên hàng tiếp tục được giao cho Mandzukíc và Griezmann gánh vác. Nếu hồi đầu mùa Manzdukíc nổi nhanh chóng và hòa nhập khá sớm với nhà ĐKVĐ La Liga thì đến bây giờ tiền đạo người Croatia đang có dấu hiệu chững lại khi im hơi lặng tiếng khá lâu ở những vòng đấu gần đây. Và những chiến thắng gần đây của nửa đỏ trắng thành Madrid đang chuyển sang in đậm dấu giày của Griezmann, bản hợp đồng tưởng như gây thất vọng hồi đầu mùa.

Cả 3 bàn thắng Atletico Madrid ghi được trong trận đấu với Levante đều đến từ những cú đánh đầu. Thực sự những pha ghi bàn bằng đầu đang trở thành thương hiệu của đội bóng này và Griezmann đang chứng tỏ mình thích nghi rất nhanh với nơi đây khi đóng góp 1 cú đúp đưa Atletico Madrid dẫn trước 2-0 và góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội nhà.

Tổng cộng chỉ trong 2 trận gần đây tiền đạo người Pháp đã có được 5 bàn thắng cho riêng mình, thành tích đó cũng giúp cầu thủ 24 tuổi này vươn lên top 5 cây làm bàn hàng đầu với 8 bàn thắng. Trong số 4 người đứng trên Griezmann thì có tới 3 người đã thuộc dạng siêu sao là C.Ronaldo, Messi và Neymar người còn lại Bacca của Sevilla.

Sau khi để mất Diego Costa vào tay Chelsea thì Atletico Madrid ngay lập tức đem về Mandzukíc và Griezmann để khỏa lấp khoảng trống mà tiền đạo người Tây Ban Nha để lại. Và quả thực lúc này Mandzukíc và đặc biệt là Griezmann đang làm rất tốt điều này. Năm nay mới 24 tuổi nhưng Griezmann đã rất dày dặn kinh nghiệm khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Sociedad và từng giúp đội bóng này cán đích ở top 4 với tấm vé dự Champions League.

Griezmann cũng thuộc lứa cầu thủ “9x” đầy hứa hẹn sẽ mở ra tương lai mới cho bóng đá Pháp cùng với những Varane, Pogba hay Lacazette,… Tại World Cup 2014, cầu thủ sinh năm 1991 này cũng được triệu tập cho danh sách thi đấu của Les Blues thế nhưng anh chưa chiếm được niềm tin lớn từ Didier Deschamps nên Griezmann chỉ là nhân tố dự phòng cho những cựu binh như Ribery hay Valbuena phô diễn. Thế nhưng với phong độ ngày càng vào phom thế này không sớm thì muộn Griezmann cũng sẽ thành trụ cột ở đội bóng áo Lam.

Với nhân sự không quá dồi dào hiện tại ở Atletico Madrid thì thực sự Griezmann đang trở thành một trong những đầu tàu không thể thiếu là con bài quan trọng trong mọi toan tính của Diego Simeone. Torres dù từng là đội trưởng, là biểu tượng của Vicente Calderon trước đây nhưng đó đã là quá khứ còn bây giờ anh chỉ là giải pháp dự phòng cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Hiện tại, dù đã cân bằng được điểm số với Barcelona nhưng Atletico Madrid vẫn thi đấu nhiều hơn 1 trận, còn với Real Madrid họ còn kém 1 điểm nhưng đã đá hơn 2 trận rồi. Chắc chắn rằng Diego Simeone muốn tái lập kỳ tích mùa trước hoặc ít ra không đầu hàng sớm trong cuộc đua đến chức vô địch năm nay. Để duy trì thế tam mã đó thì ông thầy người Argentina sẽ còn phải chờ đợi vào những màn tỏa sáng của thần tài Griezmann rất nhiều.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục