Anthony Martial: Một phút thành sao!

07:44 Thứ ba 15/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận derby màu đỏ của nước Anh, có lẽ rất nhiều NHM bóng đá trên toàn thế giới còn xa lạ với cái tên Anthony Martial, nhưng sau trận đấu cái tên ấy đã khiến cho cả thế giới phát cuồng với một pha solo ghi bàn ngoạn mục.

Trận đấu đầu tiên, cú sút đầu tiên và bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới, một khởi đầu trong mơ với bất kể cầu thủ nào. Hơn nữa, với trường hợp của Martial một cầu thủ trẻ, được mua với cái giá “kỷ lục” thì điều đó lại càng tuyệt vời hơn khi anh đã biết cách vợt qua giới hạn của áp lực ngay trong màn chào sân đầu tiên.

Martial sẽ gây ra những hiệu ứng rất tích cực lên toàn đội. Ảnh: Internet.

Thương vụ chuyển nhượng của Martial tới sân Old Trafford chắc chắn là thương vụ ầm ĩ nhất trong mùa hè vừa qua. Có quá nhiều điều để truyền thông, chuyên gia và NHM đánh giá về bản hợp đồng mới của Quỷ đỏ, nhưng tựu chung lại thì những hoài nghi và chỉ trích là nhiều hơn cả, điều đó cũng hoàn toàn dễ hiểu khi vụ chuyển nhượng tưởng như “điên rồ” đó lại diễn ra một cách chóng vánh với một cầu thủ trẻ và có phần vô danh trên bản đồ bóng đá Châu Âu như Martial.

Tất nhiên, một trận đấu không thể làm nên một huyền thoại và ngay cả bản hợp đồng được đặt rất nhiều kỳ vọng khác của M.U là Memphis Depay cũng đang gây quá nhiều thất vọng cho CĐV Quỷ đỏ với lối chơi bóng lắt nhắt, cá nhân và có phần rườm rà của mình. Nhưng với Martial, chắc chắn Man United sẽ có thêm những phương án tấn công đầy tươi mới, đáng để kỳ vọng khi họ đang trong tình trạng thiếu tiền đạo trầm trọng và Rooney tỏ ra cô đơn trên hàng công.

Chúng ta hãy nói tới cách tiếp cận trận đấu của Martial, thật khó có thể đòi hỏi hơn ở một cầu thủ mới chỉ ở dạng “ngọc thô” như anh làm tốt hơn trong lần đầu ra mắt. Ngay cả Thierry Henry, huyền thoại bóng đá Pháp mà người ta thường đề cập mỗi lần nhắc tới Martial, cũng cần tới 9 trận đấu để có bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ thì màn solo “chào hàng” vượt qua ba cầu thủ trước khi cứa lòng hạ gục Simon Mignolet có thể nói là không thể nào tuyệt vời hơn với chính bản thân Martial và CĐV Quỷ đỏ.

Pha xử lý gọn gàng, mẫu mực và hoàn hảo tới mức Henry cũng phải dành tặng cho Martial những lời “có cánh”. Bàn thắng đó càng có ý nghĩa hơn khi nó làm cho siêu phẩm của Benteke trở lên vô nghĩa và đánh gục ý định tràn lên tấn công hòng có điểm của các cầu thủ Liverpool.

Ở tuổi 19, Martial trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 19, Martial trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới, được chuyển tới thi đấu tại một CLB hàng đầu thế giới, được ra mắt trong màu áo đội tuyển Quốc gia. Mọi thứ đang diễn ra như thể trong mơ với anh, nhưng hơn lúc nào hết Martial cần ý thức được những gì mình đang có và phấn đấu vì nó, một cầu thủ trẻ lóe sáng như sao băng rồi vụt tắt trên bầu trời môn thể thao vua vẫn thường xảy ra như một điều hết sức bình thường.

Hơn nữa, với Martial áp lực dành cho anh là quá nhiều, và với môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League sự thành công của Martial vẫn là một dấu hỏi lớn và cần thời gian để kiểm chứng. Sau trận đấu, đích thân HLV Van Gaal cũng phải đăng đàn để nhắc nhở các CĐV đừng kỳ vọng quá nhiều vào Martial mà hãy cho anh thời gian để thích nghi đó là những chia sẻ hoàn toàn hợp lý của Van Gaal.

Thực tế với Martial bây giờ, anh chỉ cần mặc vừa chiếc áo của Danny Welbeck để lại là các CĐV Quỷ đỏ có thể an tâm được phần nào chứ chưa nói tới những biểu tượng lớn hơn như Andy Cole và Dwight Yorke.

Với việc Rooney đang gặp chấn thương, có thể nói cờ đã tới tay Anthony Martial trong những trận đấu sắp tới, CĐV Quỷ đỏ đang rất háo hức được chứng kiến “làn gió mới” ra quân trong đội hình xuất phát. Và với những gì đã thể hiện trong trận đấu đầu tiên cho M.U, chắc chắn Martial sẽ gây ra những hiệu ứng rất tích cực lên toàn đội. Một ngôi sao nữa rất đáng để chờ đợi đang được chắp cánh trên bầu trời Old Trafford.

(Bạn đọc: Đỗ Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục