Ansu Fati trở lại, Barca như hổ mọc thêm cánh

11:34 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnAnsu Fati đã ở rất gần với ngày trở lại sân cỏ và đó là sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình Barca trong giai đoạn này.

Barca đang có khởi đầu mùa giải ấn tượng. Họ là đội bóng duy nhất tại La Liga có được 4 chiến thắng sau 4 vòng đầu tiên. Dưới thời tân HLV Hansi Flick, Barca đã có một sức sống mới. Họ tấn công mãnh liệt và phòng thủ cũng hiệu quả. Việc ghi 13 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 bàn kể từ đầu mùa cho thấy cuộc cách mạng của đội bóng xứ Catalan đang đi đúng hướng.

Fati sắp trở lại sân cỏ.

Mọi thứ sẽ càng tích hơn cho Barca khi họ sẽ có sự trở lại của các trụ cột trong thời gian tới. Frenkie de Jong và Gavi có thể trở lại vào cuối tháng. Nhưng trước đó, Ansu Fati đã tập luyện trở lại, sau khi ngồi ngoài từ tháng 7 vì chấn thương bàn chân.

Hansi Flick rất muốn Fati trở lại càng sớm càng tốt, sau khi anh cho thấy những dấu hiệu rất đáng khích lệ trong giai đoạn tiền mùa giải. Ban đầu anh được lên kế hoạch cho chuyến hành quân đến Montilivi vào Chủ Nhật trong trận derby xứ Catalan với Girona, nhưng đã có một nước đi thận trọng hơn từ BLĐ Barca.

Theo MD, Flick đã quyết định rằng ông sẽ không muốn mạo hiểm với sức khỏe của Fati, người khá mẫn cảm với các chấn thương. Anh vẫn chưa hoàn thành giáo án tập với toàn đội. Thế nên, sẽ cần thêm một thời gian nữa để trở lại.

Barca hy vọng Fati sẽ trở lại tập luyện đầy đủ trong những ngày tới, điều này sẽ cho phép anh có mặt trong trận khai màn Champions League gặp Monaco vào giữa tuần tới.

Fati trước đây được so sánh với Lionel Messi và thực tế anh nhận được sự tin tưởng rất lớn từ BLĐ Barca khi trao cho anh chiếc áo số 10, thời điểm Messi rời đi. Fati phát triển ban đầu ở vị trí chạy cánh như Lamine Yamal hiện tại. Tuy nhiên, kế hoạch của Flick là cho anh đá cao hơn, như một số 9.

Flick tạo ra sự hứng khởi cho Barca.

“Cậu ấy chơi bên cánh trái, nhưng trong quá trình tập luyện, chúng tôi đã thấy Fati có thể chơi ở vị trí số 9. Cậu ấy đã hoàn thành rất tốt những bài tập. Tôi mong cậu ấy sẽ trở lại và làm tốt hơn", Flick nói với truyền thông.

Trong bối cảnh Barca đang gặp khó khăn về mặt tài chính, những ngôi sao trưởng thành từ lò La Masia như Fati sẽ mang lại cho Barca nguồn sức mạnh nội tại to lớn. Trang Daily Briefing biết BLĐ Barca không hề lên kế hoạch rao bán Fati như nhiều tin đồn từng đề cập. Có vẻ quyết định này có sự tác động lớn từ Flick, người đã mang lại sức sống mới cho Barca bằng việc trao cơ hội cho một loạt sao trẻ.

Trước Girona, sẽ là quá sớm để Fati. Barca không cần mạo hiểm với sức khỏe cầu thủ này. Họ cần anh cho một mùa giải kéo dài, nơi Barca phải thi đấu ở rất nhiều đấu trường.

Ngoạ Long | 11:34 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục