Anh vs Hy Lạp (01h45, 11/10): Thất bại đầu tiên; Ngôi đầu đổi chủ

05:45 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnĐang đà hưng phấn, ĐT Anh của Lee Carsley sẽ có thừa sự tự tin khi tiếp đón Hy Lạp trong cuộc so tài ở League B, Bảng 2 của UEFA Nations League.

Thời gian & địa điểm

- Thời gian: 01h45 ngày 11/10, thứ Sau

- Địa điểm: Wembley (Anh)

Phong độ

Trong trận ra mắt ĐT Anh với tư cách HLV tạm quyền, Lee Carsley đã có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 2-0 trước Cộng hòa Ireland, nhờ các pha lập công của Declan Rice và Jack Grealish. Vài ngày sau, Tam sư tiếp tục gây ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 khác, trước Phần Lan, trong trận đấu mà Harry Kane đánh dấu lần thứ 100 ra sân cho ĐTQG với cú đúp.

10 trận gần nhất, Anh thắng 4, hòa 4, thua 2. Tỷ lệ thắng đạt 40%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài 20%.

Tuy nhiên, 6 điểm là không đủ để Anh có được ngôi đầu ở League B, Bảng 2 của UEFA Nations League, bởi đối thủ của họ hôm nay, Hy Lạp còn giành 2 chiến thắng ấn tượng hơn.

10 trận gần nhất, Hy Lạp thắng 6, hòa 2, thua 2. Tỷ lệ thắng đạt 60%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 80%. Tỷ lệ tài 30%.

Ngụp lặn ở League C trong ba chiến dịch trước, nhưng khi giành quyền thăng hạng lên League B cho giải đấu mùa 2024-25, Hy Lạp dễ dàng đánh bại Phần Lan (3-0) và Ireland (2-0) trong hai trận mở màn.

Ba trong số năm bàn thắng của Hy Lạp vào tháng trước được ghi bởi tiền đạo Fotis Ioannidis. Nhưng thật tiếc khi ngôi sao của Panathinaikos không thể ra sân trong chuyến làm khách đến sân Wembley..

Lực lượng

Anh

Kobbie Mainoo, Morgan Gibbs-White và Ezri Konsa đã rút lui khỏi đội hình tháng 10 của Anh do chấn thương.

HLV Lee Carsley sẽ phải đau đầu nếu muốn tìm chỗ cho cả Cole Palmer, Jude Bellingham lẫn Phil Foden trong cùng đội hình xuất phát.

Hy Lạp

Hy Lạp sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Fotis Ioannidis vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của Chelsea vs Hy Lạp. Ảnh: BongDa.com.vn.

Thống kê

Đội tuyển Anh đã ghi ít nhất 2 bàn thắng trong 3 trận gần nhất gặp Hy Lạp trên mọi đấu trường.

Hy Lạp chưa bao giờ giành được chiến thắng trước Three Lions, và vào thứ Sáu, cả hai đội sẽ đối đầu với nhau lần đầu sau 18 năm.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Anh khởi động chiến dịch UEFA Nations League của họ một cách hoàn hảo với 2 chiến thắng 2-0 liên tiếp trước Ireland và Phần Lan, trong khi Hy Lạp cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi giành chiến thắng trước hai đội này, lần lượt với tỷ số 2-0 và 3-0.

2 đội đã không gặp nhau kể từ trận giao hữu quốc tế vào tháng 8 năm 2006, trận đấu mà Anh đã thắng 4-0. Trên thực tế, Tam Sư chưa bao giờ thua trước Hy Lạp trong 9 lần gặp nhau (7 chiến thắng, 2 trận hòa). Với sân nhà và lực lượng vượt trội, đội bóng của HLV Lee Carsley hoàn toàn có thể duy trì khởi đầu toàn thắng cho chiến dịch Nations League của mình, để khiến đội khách phải nhận thất bại đầu tiên.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Anh 2-0 Hy Lạp

Minh Tuấn | 05:45 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục