“Anh thắng trên chấm luân lưu”

13:21 Chủ nhật 24/06/2012

Đó là dự đoán của Mark Lawrenson, cựu danh thủ đội Liverpool hiện là bình luận viên cho Hãng tin BBC, trước trận Anh - Ý (THTT lúc 1g45 ngày 25-6 trên VTV3, HTV9 và HTVC)...

Rooney (10) sẽ giúp tuyển Anh đi tiếp? - Ảnh: Reuters

Mark Lawrenson bình luận: “Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó cho cả hai và nhiều khả năng hai đội sẽ giải quyết chuyện thắng thua ở loạt sút luân lưu. Tôi nghĩ Anh sẽ thắng vì họ sở hữu thủ thành Hart xuất sắc”. Không chỉ Mark Lawrenson, nhiều chuyên gia khác cũng nhận định cặp Ý - Anh là ngang tài ngang sức nên khó đoán “mèo nào cắn mỉu nào”. Báo điện tử Goal.com bình luận: “Trận đấu này nhiều khả năng sẽ kéo dài cho đến hiệp phụ hoặc đá luân lưu”.

Trở lại với trận đấu, tuyển Anh sẽ thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo là Rooney và Welbeck. Trong đó, Rooney dù đã ghi bàn quyết định cho đội tuyển Anh ở trận cuối cùng của vòng bảng nhưng anh sẽ chơi hơi lùi để làm nhiệm vụ tiếp bóng cho Welbeck. Ưu điểm của cặp tiền đạo này là chơi khá hiểu nhau do từng nhiều trận sát cánh trong màu áo Manchester United.

Theo Walcott dù đã bình phục chấn thương nhưng nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải đá dự bị cho James Milner bên hành lang cánh phải. Riêng tiền vệ 32 tuổi Steven Gerrard dù không có phong độ tốt trong màu áo Liverpool mùa giải vừa rồi nhưng anh lại chơi rất hay ở đội tuyển Anh trong những trận đã qua. Người ta lý giải việc Gerrard chơi tốt là nhờ Lampard vắng mặt, giúp anh có nhiều khoảng trống để hoạt động hơn và không phải vướng chân khi di chuyển.

Ở trận đấu này, Gerrard tiếp tục được kỳ vọng sẽ chơi tốt để đương đầu với hàng tiền vệ tài năng và dày dạn kinh nghiệm của đội tuyển Ý. Mà đối thủ cụ thể của Gerrard ở trận này chính là tiền vệ 33 tuổi của đội tuyển Ý Andrea Pirlo.

Cuộc đối đầu giữa Gerrard và Pirlo sẽ rất đáng xem khi cả hai đều là những lão tướng dày dạn kinh nghiệm, với lối chơi thông minh và đặc biệt khả năng sút phạt của họ đều rất tốt. Điểm yếu của tuyển Anh chính là hàng phòng ngự còn thiếu chắc chắn, do Lescott chưa tìm được sự ăn ý với John Terry nên họ rất hay bỏ lỏng tiền đạo đối phương, khiến khung thành thủ môn Joe Hart nhiều lần điêu đứng kể từ đầu giải.

Bên phần sân còn lại, Ý sẽ tiếp tục chơi tấn công với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2. Balotelli chắc chắn sẽ có một vị trí chính thức trên hàng tiền đạo sau khi tỏa sáng với bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới Ireland. Có điều, sử dụng Balotelli cũng đồng nghĩa với việc HLV Cesare Prandelli đang mạo hiểm vì tiền đạo này không thể kiểm soát nổi mình nên thường có những hành động kỳ hoặc và rất hay bị truất quyền thi đấu.

Các tuyển thủ Anh vốn rất am hiểu tính cách của Balotelli nên có khả năng dùng chiêu “khiêu khích” để tiền đạo này nổi nóng và nhận thẻ. Ngoài nỗi lo từ Balotelli, Ý cũng phải tìm cách tăng cường sự an toàn ở hàng phòng ngự, nhất là trong bối cảnh trung vệ Giorgio Chiellini không thể ra sân do chấn thương. Chưa hết, tiền vệ trung tâm Thiago Motta cũng không chắc ra sân do chưa bình phục chấn thương.

Tuyển Anh:

- Ashley Young, Alex Oxlade-Chamberlain, James Milner, Ashley Cole và Steven Gerrard sẽ nghỉ trận tới nếu dính thêm thẻ vàng.

- Tuyển Anh chỉ thắng 8 trong 16 trận tại Euro sau khi ghi bàn trước.

- Tuyển Anh là một trong hai đội (cùng Hi Lạp) không một lần bẫy việt vị được đối thủ ở vòng bảng.

- Tuyển Anh không có một cú sút nguy hiểm nào trong hiệp 1 trận gặp Ukraine.

- Ashley Cole lập kỷ lục khoác áo tuyển Anh nhiều lần nhất tại các VCK lớn (21 trận).

- Hậu vệ Kelly đang bị bệnh trong khi Glen Johnson chưa hết chấn thương ngón chân.

Tuyển Ý

- Tuyển Ý có 5 trận liền không biết chiến thắng trước khi đá bại CH Ireland 4-0 ở lượt cuối vòng bảng.

- HLV Cesare Prandelli vẫn bất bại trong những lần cầm quân dự giải quốc tế với 9 trận thắng và 4 trận hòa.

- Christian Maggio, Giorgio Chiellini, Mario Balotelli, Leonardo Bonucci, Thiago Motta, Riccardo Montolivo, Gianluigi Buffon, Federico Balzaretti và Daniele De Rossi sẽ nghỉ trận tới nếu dính thêm thẻ vàng.

- Pha đá phạt thành bàn của Andrea Pirlo trận Ý hòa Croatia 1-1 là bàn thắng đầu tiên từ chấm đá phạt tại VCK Euro kể từ năm 2004.

- Chiellini sẽ vắng mặt vì chấn thương gân khoeo.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục