Anh tài World Cup (Bảng C): Colombia - Gian nan tỏ mặt anh tài

13:07 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không có tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao trong đội hình, sức mạnh của Colombia chắc chắn suy giảm đáng kể. Nhưng Colombia cần phải nhìn về phía trước, thay vì suốt ngày than thân trách phận.

- Biệt danh: Tricolour
- HLV trưởng: José Pékerman
- Đội trưởng: Mario Yepes
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Carlos Valderrama (111)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Arnoldo Iguarán (25)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 5
- Tại World Cup:
+ Tham dự 5 lần
+ Thành tích tốt nhất: Lọt vào vòng 1/16 tại World Cup 1990

1. Lực lượng

Colombia đến với World Cup 2014 khi sở hữu trong tay một đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở nước ngoài cho các giải đấu lớn như Anh, Ý, Pháp, Đức... Dù đó không phải những tên tuổi thuộc hạng siêu sao, nhưng họ lại tập hợp những cái tên khá đồng đều về chuyên môn ở cả ba tuyến với Cristián Zapata, Juan Camilo Zúñiga, Pablo Armero, Juan Guillermo Cuadrado, Fredy Guarín, James Rodríguez, Jackson Martínez....

Không có Falcao, trong tay HLV Jose Pekerman vẫn sở hữu đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến

Đôi khi, chính vì sở hữu một tập thể đoàn kết và rất hiểu lối chơi của nhau sẽ bù đắp cho việc thiếu vắng chân sút chủ lực Radamel Falcao. Theo bình luận của giới chuyên môn, xác suất để Colombia tạo nên điều gì đó bất ngờ ở giải năm nay không hề nhỏ.

2. Cơ hội tại World Cup

Thật khó để chỉ ra ai là ứng viên sáng giá nhất cho bảng C khi cán cân thực lực giữa Bờ Biển Ngà, Hy Lạp, Nhật Bản và Colombia đều tương đồng. Chính vì vậy, ý nghĩa từng trận đấu sẽ rất quan trọng và ảnh hưởng quyết định đến số phận mỗi đội.

Dự đoán: Colombia nhì bảng C và thua Ý ở vòng 16 đội.

3. Ngôi sao - Fredy Guarín


Vắng Falcao, Colombia vẫn còn Jackson Martínez và Adrián Ramos trên hàng công, nhưng mắt xích quan trọng vận hành lối chơi của đội phải kể đến Fredy Guarín, hạt nhân đang thi đấu cho Inter Milan và là mục tiêu được nhiều CLB tên tuổi theo đuổi. Ở Fredy Guarín, điểm mạnh nằm ở nhãn quang chiến thuật tốt, thể lực dồi dào và sự sáng tạo trong lối chơi. Nếu Tây Ban Nha rất cần Xavi vì cầu thủ này 'bộ não' vận hành lối chơi của đội, thì vai trò của Guarín cũng không hề thua kém ở Colombia.

4. Đường tới World Cup

Colombia kết thúc vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ ở vị trí thứ 2 sau Argentina. Thành tích nổi bật nhất của đội chính là có hàng thủ rất vững chắc khi chỉ để thủng lưới 13 bàn, ít nhất trong số các đối thủ cùng bảng.

5. Danh sách chính thức :

Thủ môn: David Ospina; Faryd Mondragon; Camilo Vargas.

Hậu vệ: Juan Camilo Zuniga; Pablo Armero; Santiago Arias; Eder Alvarez Balanta; Mario Alberto Yepes; Carlos Valdes; Cristian Zapata.

Tiền vệ: Carlos Sanchez; Abel Aguilar; Alexander Mejia; Freddy Guarin; Juan Guillermo Cuadrado; James Rodriguez; Juan Fernando Quintero; Aldo Leao Ramirez; Victor Ibarbo.

Tiền đạo: Jackson Martinez; Adrian Ramos; Teofilo Gutierrez; Carlos Bacca

6. Đội hình tối ưu:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục