Anh tài World Cup 2014 (Bảng C): Nhật Bản - Tinh thần Samurai

21:30 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nằm chung bảng C tại World Cup 2014 với Colombia, Bờ Biển Ngà, Hy Lạp; đội tuyển Nhật Bản hoàn toàn có thể giành vé vào vòng sau.

- Biệt danh: Samurai Blue
- HLV trưởng: Alberto Zaccheroni
- Đội trưởng: Makoto Hasebe
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Yasuhito Endō (143 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Kunishige Kamamoto (80 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 46
- Thành tích tại World Cup: Vào vòng 16 đội 2 năm 2002, 2010

1. Lực lượng

Đội tuyển Nhật Bản hiện đang đứng số 1 châu Á trên BXH FIFA, là niềm tự hào của một châu lục bị xem là 'vùng trũng' của bóng đá thế giới. Đến Brazil lần này, những 'chiến binh Samurai' đang tràn đầy tự tin sau những kết quả khả quan mà họ đạt được thời gian gần đây.

HLV Alberto Zaccheroni.

Về lực lượng, Nhật Bản đang sở hữu đội hình đồng đều ở các tuyến. Họ cũng có không ít ngôi sao đang chinh chiến ở châu Âu như Keisuke Honda, Shinji Kagawa, Makoto Hasebe... Quan trọng nhất, đội bóng xứ hoa anh đào được dẫn dắt bởi một HLV tài năng là Alberto Zaccheroni. Từ một đội bóng với lối chơi phóng khoáng, Nhật Bản dần thực dụng hơn, khoa học hơn và rất khó bị đánh bại.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Nằm chung bảng C tại World Cup 2014 với Colombia, Bờ Biển Ngà, Hy Lạp; đội tuyển Nhật Bản hoàn toàn có thể giành vé vào vòng sau nếu biết cách tích lũy điểm qua từng trận đấu. Về thực lực hay kinh nghiệm, Nhật Bản không hề thua kém các đối thủ còn lại. Nên nhớ ở Confederations Cup 2013, họ chỉ chịu thua 3-4 trước á quân châu Âu Italia bởi bàn thắng của Giovinco phút 89.

Dù nhất bảng hay nhì bảng, khả năng Nhật Bản vào tứ kết là rất khó bởi đối thủ của họ ở vòng 16 đội (có thể là Uruguay, Anh, Italia) đều rất mạnh.

Dự đoán: Nhật Bản vào vòng 16 đội.

3. Ngôi sao – Shinji Kagawa


Shinji Kagawa là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Nhật Bản. Tiền vệ đang thi đấu cho Man United đã ghi đến được 16 bàn thắng sau 52 lần khoác áo ĐTQG khi thi đấu trong vai trò nhạc trưởng. Kĩ thuật, tư duy, nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền sắc bén của Kagawa sẽ là thứ vũ khí lợi hại của Nhật Bản tại World Cup lần này.

4. Đường đến World Cup 2014

Tại vòng loại World Cup khu vực châu Á, Nhật Bản có khởi đầu khá thất vọng khi để thua Uzbekistan và CHDCND Triều Tiên. Nhưng sau đó, kể từ vòng 4, họ càng chơi càng hay. Nhật Bản lần lượt đánh bại Oman (3-0), Jordan (6-0), hòa Úc, cùng với thất bại của những đối thủ cạnh tranh như Oman và Iraq đã giúp đội bóng của HLV Zaccheroni giành vé đến Brazil. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Nhật Bản góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

5. Danh sách chính thức

Thủ môn: Eiji Kawashima (Standard Liege), Shusaku Nishikawa (Urawa Reds), Shuichi Gonda (FC Tokyo)

Hậu vệ: Masahiko Inoha (Jubilo Iwata), Yasuyuki Konno (Gamba Osaka), Yuto Nagatomo (Inter Milan), Masato Morishige (FC Tokyo), Atsuto Uchida (Schalke), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Hannover), Gotoku Sakai (Stuttgart)

Tiền vệ: Yasuhito Endo (Gamba Osaka), Makoto Hasebe (Nuremberg), Toshihiro Aoyama (Sanfrecce Hiroshima), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka)

TIền đạo: Keisuke Honda (AC Milan), Yoshito Okubo (Kawasaki Frontale), Shinji Okazaki (Mainz), Shinji Kagawa (Manchester United), Hiroshi Kiyotake (Nuremberg), Yoichiro Kakitani (Cerezo Osaka), Manabu Saito (Yokohama F Marinos), Yuya Osako (1860 Munich)

6. Đội hình tối ưu (4-2-3-1)

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục