Anh tài World Cup 2014 (Bảng A): Mexico – Vé vớt dự hội

21:20 Thứ bảy 31/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Bóng đá Mexico đang xuống dốc. Từ vị thế chiếm 2 suất cứng cùng tuyển Mỹ tại khu vực Bắc Trung Mỹ, Chicharito và đồng đội phải tranh vé vớt với New Zealand của châu Đại Dương để có vé đến Brazil.

- Nickname: El Tri
- HLV trưởng: Miguel Herrera
- Đội trưởng: Rafael Márquez
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Claudio Suárez (178 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Jared Borgetti (46 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 27
- Tại World Cup:
+ Thành tích tốt nhất: Lọt vào tứ kết các năm 1970/ 1986
+ Tham dự 14 kì World Cup (lần đầu năm 1930)

1. Lực lượng

Đoàn quân của HLV Miguel Herrera mang đến World Cup 2014 lần này không thực sự có nhiếu cái tên danh tiếng. Ngay cả ngôi sao sáng Chicharito trên hàng công cũng thường xuyên phải ngồi dự bị tại CLB Manchester United.

Mexico không được đánh giá cao vì đến World Cup bằng vé vớt

Trong khung gỗ, thủ thành có phản xạ tốt nhất Guillermo Ochoa đang thi đấu tại Ligue 1 sẽ lãnh trong trách bắt chính cho El Tri. Hàng hậu vệ 5 người ưa thích của HLV Miguel Herrera sẽ do lão tướng đội trưởng Rafael Marquez chỉ huy. Paul Aguilar và Miguel Layun là 2 con thoi bên hành lang cánh ở cả tấn công và phòng ngự.

Tuyến giữa sẽ được trao cho Hector Herrera, cầu thủ đang thi đấu cho FC Porto cầm trịch. Các vệ tinh xung quanh sẽ là Medina, Carlos Pena hay Giovani Dos Santos. Tiền đạo của Villarreal là Dos Santos nhiều khả năng sẽ được kéo xuống đá lệch cánh trong hàng tiền vệ 3 người để nhường lại 2 vị trí tiền đạo cho Chicharito và Oribe Peralta.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Chung bảng với chủ nhà Brazil hùng mạnh, cơ hội đi tiếp vào vòng sau bằng chiếc vé nhì bảng sẽ chia đều cho Mexico, Croatia và Cameroon.

Dự đoán: Brazil nhất bảng A, Mexico tranh vé nhì bảng với Croatia.

3. Ngôi sao – Javier Hernandez (Chicharito)

Nhắc đến các ngôi sao đang có mặt tại tuyển Mexico lúc này, có lẽ chỉ mỗi cái tên Javier Hernandez là có chút tiếng vang. Một tiền đạo tương đối danh tiếng là cựu Pháo thủ Carlos Vela không được triệu tập, trong khi Giovani Dos Santos cũng đã qua thời khoác áo Barcelona và dạt sang Villarreal. Một số ngôi sao thi đấu tại trời Âu khác như thủ thành Ochoa hay Hector Herrera cũng không quá ấn tượng.

'Hạt đậu nhỏ' Javier Hernandez được trông chờ trên hàng công Mexico

Do phần lớn cầu thủ được triệu tập chơi bóng trong nước, Mexico sẽ dựa vào mỗi “Chicharito” Hernandez đễ tạo sự chú ý. Tiền đạo của Man United không thường xuyên ra sân đá chính nhưng vẫn có một đẳng cấp săn bàn đáng để fan hâm mộ quê nhà trông đợi.

4. Đường đến World Cup 2014

Mexico góp mặt tại World Cup 2014 này được xem là một sự may mắn vì màn thể hiện của họ tại vòng loại khu vực Bắc Trung Mỹ là quá tệ hại. Chỉ có được 2 chiến thắng trong 10 trận, HLV Jose Manuel de la Torre phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Xếp sau tuyển Mỹ, Costa Rica và Honduras, Mexico buộc phải dự trận Play-off với New Zealand để có vé đến Brazil.

HLV Miguel Herrera lên thay thế dễ dàng giúp Mexico vượt qua đối thủ từ châu Đại Dương vốn quá yếu với tỉ số 9-3 như đá tập. Dù vậy, đến bằng vé vớt cũng là một nỗi hổ thẹn với nền bóng đá xứ mũ chóp rộng vành.

5. Danh sách chính thức (23 cầu thủ)

Thủ môn: Guillermo Ochoa, Alfredo Talavera, Moises Munoz

Hậu vệ: Rafael Marquez, Diego Reyes, Hector Moreno, Paul Aguilar, Miguel Layun, Carlos Salcido, Francisco Rodriguez

Tiền vệ: Juan Vazquez, Carlos Medina, Hector Herrera, Carlos Pena, Luis Montes, Marco Fabian, Isaac Brizuela

Tiền đạo: Javier Hernandez, Oribe Peralta, Raul Jimenez, Alan Pulido, Giovani Dos Santos

6. Đội hình tối ưu (5-3-2)

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục