'Anh ta đã khiến hàng thủ Ajax bị phân tâm'

03:53 Thứ năm 09/05/2019

TinTheThao.com.vnTottenham Hotspur đã ghi liên tiếp hai bàn thắng trong hiệp hai nhờ vào sự thay đổi người chính xác của Mauricio Pochettino.

Hành quân đến Johan Cruyff Arena, "Gà trống" đã gặp rất nhiều khó khăn khi để Ajax Amsterdam dẫn trước 2-0 trong hiệp một. Những người ghi bàn giúp cho đoàn quân của Erik ten Hag có được lợi thế đó chính là Matthijs de Ligt và Hakim Ziyech.

Khi không còn đường lui, HLV Mauricio Pochettino quyết định chơi "tất tay" bằng cách đưa Fernando Llorente vào sân trong hiệp hai. Người phải nhường chỗ cho tiền đạo người Tây Ban Nha là tiền vệ Victor Wanyama.

 - Bóng Đá

 Lucas Moura đã hưởng lợi từ khi Llorente vào sân.

Với việc cựu cầu thủ Athletic Bilbao góp mặt trên sân, Lucas Moura đã được giải phóng và ngay lập tức tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng. Theo chia sẻ của các chuyên gia, đây là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực của đội khách.

"Tottenham đã chiến đấu và có được những gì mình muốn, họ cho thấy sự tự tin hơn nhiều nếu so với hiệp một. Và điều đó giúp cho một người có phẩm chất ngôi sao như Moura tỏa sáng. Llorente vào sân, rồi cậu ta làm hàng phòng ngự Ajax phải phân tâm. Đó là lí do vì sao Veltman, một cầu thủ chơi đầu óc hơn lại được đưa vào", phóng viên Lyall Thomas cho biết.

Hàng thủ của Ajax Amsterdam gặp nhiều vấn đề kể từ khi Tottenham Hotspur dâng lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí, đội trưởng Matthijs de Ligt đã mất bình tĩnh và liên tục hò hét các đồng đội phải thi đấu tập trung. 

Giang Nam | 03:20 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục