Anh 1-2 Hy Lạp: Ấn tượng Bellingham; Đòn đau phút bù giờ

04:48 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnTam Sư có trận thua ngay trên sân nhà Wembley trước một Hy Lạp tận dụng cơ hội tốt hơn.

1. Cầu thủ hay nhất trận

Dù tuyển Anh nhận thất bại chung cuộc, tuy nhiên màn trình diễn của Jude Bellingham xứng đáng được ghi nhận. Cả Whoscored và Sofascore đều chấm tiền vệ người Anh số điểm cao nhất trận, lần lượt là 8.7 điểm và 8.8 điểm.

Bellingham hay nhất trận.

Bellingham là tác giả bàn thắng duy nhất của Tam Sư ở phút 87. Bên cạnh pha lập công cho đội nhà, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid sở hữu những thống kê ấn tượng khác.

Vangelis Pavlidis lập cú đúp bàn thắng.

Sao mai 21 tuổi tung ra 3 cú sút, bao gồm 2 pha dứt điểm đi trúng đích, đem về 1 bàn thắng. Bellingham có 77 lần chạm bóng, 5 lần qua người thành công tạo ra 2 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội (key passes).

Bản đồ nhiệt của Bellingham.

Bản đồ nhiệt cho thấy Bellingham hoạt động tích cực ở 1/3 cuối sân đối phương, thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm Hy Lạp.

Bên cạnh Bellingham, tiền đạo Vangelis Pavlidis là điểm sáng nổi bật trận này. Ngôi sao 25 tuổi trở thành người hùng Hy Lạp khi xuất sắc lập cú đúp bàn thắng. Ngoài ra, Vangelis Pavlidis suýt chút nữa lập hattrick khi pha lập công ở phút 82 không được công nhận do lỗi việt vị.

2. Ai tệ nhất?

Hai thủ môn Jordan Pickford và Odysseas Vlachodimos nhận điểm số thấp nhất trận này. Trang Whoscored lần lượt chấm Pickford và Odysseas Vlachodimos thang điểm 5.4 và 6.0.

Pickford hai lần vào lưới nhặt bóng.

Anthony Gordon là cái tên gây thất tiếp theo bên phía Tam Sư trận này. Cầu thủ thuộc biên chế Newcastle United đá chính ngay từ đầu nhưng có ngày thi đấu nhạt nhòa.

Gordon tung ra vỏn vẹn 2 cú sút, một không trúng đích, một bị chặn. Cầu thủ 23 tuổi có 23 lần chạm bóng, 1 lần qua người thành công. Phút 60, Gordon được rút ra nghỉ, nhường lại vị trí cho Ollie Watkins.

3. Thống kê chiến thuật

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng nhân sự chất lượng, tuyển Anh tỏ ra áp đảo so với Hy Lạp ở hiệp 2. Tam Sư chiếm 60% thời lượng kiểm soát bóng so với 40% của Hy Lạp, tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt, tung ra 7 cú sút, thực hiện 303 đường chuyền so với 204 của Hy Lạp.

Anh có trận thua ngay trên sân nhà.

Dù lấn át đối thủ, tuy nhiên tuyển Anh không đủ sự sắc bén cần thiết ở khâu ra quyết định cuối cùng. Kịch bản tương tự lặp lại ở hiệp 2. Tam Sư chiếm 68% thời lượng kiểm soát bóng so với 32% của Hy Lạp; tung ra 5 cú sút, thực hiện 272 đường chuyền so với 124 đường chuyền của đối thủ.

Tam Sư vượt trội ở nhiều thông số nhưng thiếu hiệu quả ở khâu ghi bàn. Vangelis Pavlidis giúp Hy Lạp mở tỷ số ở phút 49 trước khi ấn định chiến thắng chung cuộc nhờ pha lập công ở phút bù giờ thứ 4 hiệp 2. Tuyển Anh có bàn thắng duy nhất do công của Belllingham ở phút 84.

4. Điểm nóng

Dù đội nhà nhận hai bàn thua, tuy nhiên bộ đôi trung vệ Levi Colwill và John Stones được Whoscored đánh giá khá cao. Cả hai lần lượt được chấm 7.3 điểm và 6.8 điểm.

Colwill có 4 lần thắng tranh chấp trên không, 2 pha tắc bóng chính xác. Trong khi đó, Stones thắng 5 tình huống không chiến, 2 lần tắc bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 96%.

Anh Nguyễn | 04:48 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục