Anh - Xứ Wales: Thù hận và sự chết chóc

02:09 Chủ nhật 13/12/2015

(BongDa.com.vn) - Cuộc đối đầu giữa hai CLB láng giềng thuộc Vương Quốc Anh sẽ khiến các CĐV và người hâm mộ nhớ lại một kỷ niệm chẳng mấy tươi đẹp.

Hai HLV của Anh và Xứ Wales.

Ngày 6/9 năm 2011, Anh gặp Xứ Wales tại Wembley trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012. Hết trận, tuyển Anh thắng, chiến thắng thứ 4 liên tiếp của họ trong 4 lần gặp gỡ gần nhất.

Nhưng dư chấn để lại đó là cái chết của Michael Dye - một CĐV của ĐTQG xứ Wales. Người đàn ông 44 tuổi đến từ Cardiff đã bị một CĐV khác của ĐTQG Anh tên Ian Mytton hành hung bên ngoài cổng sân vận động Wembley, và qua đời ngay sau đó vì chấn thương đầu.

Mytton sau đó bị phạt 3 năm tù và cấm đến sân vận động trong 6 năm. Tuy nhiên điều này không thể làm nguôi ngoai nỗi lo Holligan khi hai ĐTQG tái đấu với nhau, trong khuôn khổ một giải đấu chính thức như Euro.

" Anh là một trong những đội tuyển mạnh nhất Euro này. Chúng tôi sẽ trông chờ để gặp họ, đây sẽ là cuộc đối đầu của hai CLB rất mạnh tại Vương Quốc Anh,” HLV trưởng xứ Wales Chris Coleman trả lời phỏng vấn nhanh với báo chí. Trong khi đó HLV Roy Hodgson thì khá dè dặt: Xứ Wales là một đối thủ khó nhằn, và chúng tôi sẽ phải chơi ba trận chung kết ngay ở vòng bảng.”

Xét về thành tích đối đầu, tuyển Anh đang có ưu thế khi thắng cả 4 trận gần nhất, mà không phải chịu bất cứ 1 bàn thua nào. Nhưng các ngôi sao của xứ Wales như Ramsey hay Bale thì không nghĩ vậy.

“Không thể chờ để được gặp tuyển Anh. Không khí trên sân sẽ rất tuyệt vời.” Ramsey nói trên Twitter với vẻ rất háo hức.

NT | 01:11 13/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục