Angel Di Maria và Adnan Januzaj: Nạn nhân của biểu tượng

09:21 Thứ năm 07/05/2015

Angel Di Maria và Adnan Januzaj đã trở thành nạn nhân của tính biểu tượng ở Manchester United sau khi được trao hai số áo huyền thoại 7 và 11.

Ngay sau khi giải nghệ, Ryan Giggs đã nhanh chóng bác bỏ những suy đoán cho rằng số 11 mà anh mặc sẽ là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Quỷ đỏ. Trong khi đó, số 7 đã trở nên quá biểu tượng ở Old Trafford khi hàng loạt những huyền thoại mang trên mình số áo này. Đó là những George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo. Không một ai trong số họ khoác lên chiếc áo này dưới 1 năm.

Angel Di Maria đã không thể tỏa sáng như kỳ vọng. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, hai chiếc áo này như là lời nguyền rủa với những người đang mặc nó ở mùa giải này.

Mùa giải 2011-2012, Antonio Valencia đạt danh hiệu Cầu thủ M.U xuất sắc nhất năm. Ngay lập tức, anh được trao chiếc áo số 7. Nó quá rộng với cầu thủ không bao giờ được kỳ vọng này. Chỉ sau 1 năm, tiền vệ người Ecuador đã phải xin đổi sang số 25. Quay trở lại số áo mới, Valencia đang dần tìm lại chính mình.

Khi Di Maria được đưa về Old Trafford, người hâm mộ kỳ vọng Man United đã tìm được người lý tưởng. Ngay cả cựu cầu thủ M.U Cristiano Ronaldo cũng tin đồng đội cũ ở Real Madrid sẽ mặc vừa chiếc áo này.

Và chính Di Maria cũng rất tự tin anh tạo nên khác biệt so với Michael Owen hay Antonio Valencia trước đó. Anh từng trải lòng ngay sau khi được trao số áo này: “Thật vinh dự khi khoác lên chiếc áo vĩ đại của đội bóng. Ronaldo từng chia sẻ với tôi ý nghĩa khi mang trên mình số 7. Tôi muốn mặc nó và sẽ xứng đáng với nó.”

Januzaj đang là cái bóng của chính mình so với mùa giải năm ngoái. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Adnan Januzaj cũng rất tự tin khi kế thừa số 11 huyền thoại từ Ryan Giggs. “Khi Ban lãnh đạo hỏi tôi có muốn mặc số áo này không? Không chần chừ, tôi đồng ý ngay lập tức. Đó thực sự là một vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là một áp lực; đặc biệt là với một cầu thủ trẻ như tôi”, tiền vệ người Bỉ thổ lộ.

Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như 2 ngôi sao này nghĩ. Quả thật, những chiếc áo mang tính biểu tượng ở Old Trafford đang khiến họ đánh mất chính mình bởi sự kỳ vọng quá lớn. Nó đang trở thành ác mộng với cả hai. Di Maria lẫn Januzaj chỉ là những cầu thủ tầm thường ở mùa này. Ngôi sao người Argentina đã không ra sân ở đội hình xuất phát trong 7 trận gần đây, còn con số đó của tiền vệ người Bỉ lên tới 12.

Trong khi đó, tương lai của họ tại Nhà hát của những giấc mơ đang thực sự báo động. Paris St Germain đang ve vãn Di Maria. Và nếu Man United chiêu mộ thành công Gareth Bale, khả năng ra đi của cựu tiền vệ Real Madrid là rất lớn. Với Januzaj, anh có thể là “vật tế thần” để lôi kéo Memphis Depay về với Old Trafford khi mới đây có thông tin, Man United muốn đưa Januzaj sang PSV theo dạng cho mượn như họ đã từng làm với Luis Nani trong thương vụ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon.

Có vẻ như, ở "Nhà hát của những giấc mơ" đang tồn tại lời nguyền khó có lời giải và nạn nhân của nó chính là các ngôi sao, những người được kỳ vọng rất lớn.

Thuận Thiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục