Andy Murray: Khi cổ tích đã đến rất gần

12:15 Thứ tư 06/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không chỉ là những dự đoán mơ hồ, cánh cửa để Andy Murray lọt vào chung kết và giành chức vô địch Wimbledon 2016 đang mở toang trước mắt.

Murray vẫn chưa thua ván nào ở Wimbledon

Bốn trận đấu đã qua đều tương đối dễ thở với Murray. Anh đánh bại Liam Broady ở vòng một, hạ tiếp Lu Yen-hsun và John Millman ở các vòng đấu thứ hai và thứ ba.

Ở vòng bốn dù phải đối đầu tài năng trẻ kiêm hạt giống số 15 Nick Kyrgios, song Murray tiếp tục thắng "3 sao" ấn tượng 7-5, 6-1, 6-4. Cho đến lúc này, Murray rõ ràng vẫn đang có phong độ rất ổn định. Trước đó anh có màn khởi động tuyệt vời khi giành chức vô địch thứ năm ở Queen's Club.

Dĩ nhiên để vô địch Murray cần phải vượt qua một hành trình đầy cam go phía trước. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, tay vợt 29 tuổi hoàn toàn có thể mơ về giấc mơ cổ tích.

"Nhà vua" đã bị loại

Novak Djokovic - người được xem là đối thủ chính của Murray ở Wimbledon lần này đã bất ngờ bị loại ở vòng ba. Thất bại của Djokovic cũng gián tiếp mở ra cơ hội vô địch cho Murray.

Cần nhớ Murray chỉ mới thắng Djokovic 10 trong tổng số 34 lần gặp nhau. Kể từ sau chiến thắng trước Nole ở chung kết Wimbledon 2013, Murray thua Djokovic trong cả 5 lần chạm trán ở Grand Slam.

Không cần nói đâu xa, Murray lọt vào hai trận chung kết Australian Open và Roland Garros 2016 nhưng đều trở thành bại tướng của Nole.

Murray giao bóng tốt và đang có sự hậu thuẫn của Ivan Lendl

Murray trở lại hợp tác với HLV Ivan Lenld sau hai năm chia tay. Ảnh: Internet.

Việc tái hợp với Ivan Lendl được xem là một trong những chìa khóa quan trọng để Murray chơi tự tin tại Wimbledon 2016. Hai chiến công lớn nhất trên sân cỏ của Murray trong quá khứ, HCV Olympic Luân Đôn 2012 và chức vô địch Wimbledon, đều có dấu ấn của Lendl.

Murray có thể giao bóng không quá ổn định nhưng nếu xét về tốc độ và sức mạnh, anh gần như đứng đầu trong 8 tay vợt có mặt ở tứ kết. Đó sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà tay vợt Scotland cần lưu ý trong giai đoạn nước rút sắp tới.

Roger Federer đang đối diện nhiều mối lo

Federer - thách thức lớn nhất của Murray vào lúc này chưa để thua ván đấu nào. Tuy nhiên "tàu tốc hành" vẫn đang phải đối mặt với những nghi ngờ nhất định sau một loạt những giải đấu không thành công. Trước Wimbledon, Federer thất bại ở hai giải đấu sân cỏ tại Stuttgart Open và Halle Open (đều diễn ra ở Đức).

Năm ngoái Federer hạ Murray ở bán kết nhưng có thể trong năm nay, kịch bản sẽ đảo chiều nếu họ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng.

Nam Anh | 12:15 06/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục