Andrey Arshavin: Tôi đi tìm tôi

14:21 Thứ bảy 09/06/2012

Cực chẳng đã Andrei Arshavin buộc phải rời Arsenal về Zenit theo HĐ cho mượn. Ở Zenit Arshavin chưa thực sự là chính mình, nhưng đêm qua, trong trận thắng Ch Séc, người ta thấy Arshavin là Arshavin, cầu thủ từng được Arsenal chiêu mộ sau khi tỏa sáng ở EURO 2008.

Bần cùng lắm Arshavin mới phải trở lại Nga khoác áo Zenit. Đây được coi là bước lùi trong sự nghiệp của tiền vệ người Nga.

Arshavin không thể làm gì hơn ngoài lựa chọn trở lại Zenit khi mà anh không có chỗ đứng ở Arsenal. Tại Zenit, Arshavin đã lờ mờ tìm lại được mình với 3 bàn thắng và 4 đường chuyền lập công sau 11 trận.

Arshavin tìm lại niềm vui và phong độ trong màu áo ĐT Nga

Bất chấp sự hồi sinh muộn màng ở Zenit đã có rất nhiều ý kiến phản đối khi Dick Advocaat trao chiếc băng thủ quân ĐT Nga ở Euro 2012 cho Arshavin. Tiền vệ thuộc biên chế Arsenal đã không phụ lòng HLV Hà Lan, đồng thời có câu trả lời xác đáng với giới mộ điệu.

Alan Dzagoev, Roman Shiroko và Roman Pavlyuchenko là những người ghi 4 bàn thắng cho Nga. Tuy nhiên Arshavin mới là nhân vật chính trong trận đại thắng CH Séc.

Lối chơi năng nổ của Arshavin như thổi lửa vào tinh thần của đồng đội. Không chỉ có vậy chính Arshavin tung ra 2 đường chuyền quyết định giúp Shiroko và Roman Pavlyuchenko lập công.

Hè 2008, từ 1 cầu thủ ít tên tuổi Arshavin đã được cả thế giới bóng đá, đặc biệt là Arsenal để ý sau VCK Euro 2008 bùng nổ. Như định mệnh 4 năm sau Arshavin lại một lần nữa buộc báo giới phải nhắc đến mình.

Euro 2008 là bệ phóng giúp Arshavin bơi ra “biển lớn”. Euro 2012, nếu tiếp tục bùng nổ, có thể sẽ chẳng giúp “người Nga nhỏ bé” được nhiều đội bóng để ý đến bởi anh đã bước sang tuổi 31. Tuy nhiên đây sẽ là lời khẳng định tài năng đanh thép của Arshavin, anh đã tìm lại được chính mình, nhất là khi khoác áo ĐTQG.

Hữu Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục