Andrés Iniesta nhận giải Bàn Chân Vàng 2014

08:19 Thứ ba 14/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tiền vệ Andres Iniesta của Barcelona trở thành chủ nhân mới nhất của giải thưởng thường niên tôn vinh những cầu thủ trên 28 tuổi và vẫn còn chơi bóng.

Để thắng giải thưởng này, Iniesta đã vượt qua một loạt tên tuổi lớn nhất bóng đá thế giới trong danh sách ứng cử viên ở cuộc bình chọn năm nay, trong đó có Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Manuel Neuer, Andrea Pirlo, Thiago Silva, Yaya Touré, Thierry Henry...


Theo kết quả bầu chọn thông qua website của giải thưởng, tiền vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha đánh bại Cristiano Ronaldo, về nhì và Franck Ribéry, người đứng thứ ba, để trở thành chủ nhân mới của giải thưởng Bàn Chân Vàng 2014.

Trong quá khứ, nhiều tên tuổi như Didier Drogba, Zlatan Ibrahimovic, Ryan Giggs, Francesco Totti, Ronaldinho, Roberto Carlos, Alessandro Del Piero, Ronaldo Luís Nazário de Lima, Andriy Shevchenko, Pavel Nedved và Roberto Baggio cũng từng được vinh danh ở hạng mục Bàn Chân Vàng.

Đoạt Bàn Chân Vàng là sự an ủi cho Iniesta, bởi trong suốt những năm tháng đỉnh cao, anh chưa bao giờ được tôn vinh ở những giải thưởng cá nhân tầm cỡ như Cầu thủ hay nhất thế giới hay Quả Bóng Vàng từ năm 2010.

Tài năng của Iniesta là điều không thể chối cãi, song vai trò trong đội bóng đôi khi lại hơi thầm lặng và điều này khiến Iniesta 'bất lợi' hơn các ngôi sao khác trong việc đua tranh các giải thưởng cá nhân.

Danh hiệu đáng chú ý nhất của tiền vệ này là Quả Bóng Bạc 2010. Đó là năm mà Tây Ban Nha đoạt chức vô địch World Cup 2010 trên đất Nam Phi và chính Iniesta trở thành người hùng đội nhà khi ghi bàn giúp TBN hạ Hà Lan 1-0 trong trận chung kết, nhưng siêu sao Lionel Messi của Argentina sau cùng lại thắng giải Quả Bóng Vàng.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục