Andrea Pirlo: Ngọn hải đăng sáng mãi

08:27 Thứ tư 29/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Juventus đã nhận thất bại 1-2 đầy bất ngờ trong trận derby thành Turin với Torino. Nhưng điều đó không quá ảnh hưởng tới con đường bảo vệ chức VĐQG mùa này của họ, điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu này chính là cú sút phạt thần sầu của Andrea Pirlo. Tạo hóa đã ban cho Pirlo một đôi chân và bộ óc thiên tài để rồi dù đã vào tuổi 36 nhưng nó vẫn đang vẽ nên bao đường cong tuyệt diệu với trái bóng tròn.

Torino bước vào trận derby trong tâm thế cửa dưới bởi họ biết rõ sức mạnh khủng khiếp của Juventus tại Serie A và với chiến thuật hợp lý và biết mình biết người Torino đã có được 3 điểm trước Bà đầm già thành Turin.

Nhưng họ vẫn có một thất bại chính là việc không thể ngăn cản Pirlo ghi bàn từ điểm đặt bóng chết. Cả Serie A chứ không riêng gì các cầu thủ Torino biết rõ, việc phạm lỗi trước vòng cấm với Juventus là tự hại mình nhưng cuối cùng Pirlo vẫn khoan thai xuyên thủng được mành lưới bằng 1 pha bóng “thần sầu” không cho thủ thành đối phương một cơ hội.

Pirlo lập siêu phẩm sút phạt trong trận thua sốc của Juventus trước Torino. Ảnh: Internet

Ngoài đường cong tuyệt diệu thành bàn đó, Pirlo còn có 1 pha sút phạt khiến thủ môn Torino chân đập tim run nhưng rất tiếc là nó thiếu 1 chút may mắn để giúp Pirlo chói sáng và trở thành cứu tinh và Juventus. Ở Juventus, sút phạt penalty là nhiệm vụ của Tevez, băng đội trưởng thuộc về Gianluigi Buffon nhưng ở các chấm bóng chết khác không một ai là đối thủ của Andrea Pirlo. Cựu tiền vệ AC Milan luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các đồng đội trong các cự li đá phạt.

Còn nhớ ở trận lượt đi với Torino, khi tỉ số đang là 1-1 và thời gian đang trôi về những giây cuối cùng. Juventus tấn công và ban bóng trong bất lực, không một ai dũng cảm kết thúc pha bóng bởi nếu không thành công sau nó cũng là một hòi còi kết thúc trận đấu. Từ một đường chuyền cầu toàn và vô thưởng vô phạt của đồng đội, Pirlo lặng lẽ băng lên nã bóng từ khoảng cách hơn 30 mét.

Nhưng thật lạ nó đi với một quỹ đạo không tưởng rồi nằm gọn trong lưới trong sự ngỡ ngàng của cả 21 cầu thủ còn lại trên sân. Không thể tin được, nhưng với Andrea Pirlo mọi điều khó tin đều trở nên dễ dàng.

Với một Trequatista như Pirlo lại đã ở vào tuổi 36 thật khó để đòi hỏi Pirlo phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự của mình nhưng không sao đẳng cấp và sự tinh tế của Pirlo đủ để che lấp đi khuyết điểm đó, thêm nữa khả năng bọc lọt và chọn vị trí của tiền vệ sinh năm 1979 này cũng khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm con đường xuyên thủng khu trung tuyến của Bà đầm già thành Turin.

Với Arturo Vidal và Paul Pogba cáng đáng nhiệm vụ phòng ngự, Pirlo có thể thoải mái hơn trong việc điều tiết, phân phối để rồi lặng lẽ tung ra những đường chuyền “chết chóc” hay những tuyệt phẩm “lá vàng rơi” khiến đối phương ngã mũ.

Andrea Pirlo chính là điểm tựa tinh thần trên sân của Juventus. Ảnh: Internet

Kinh nghiệm của Andrea Pirlo cũng là một trong những điều đáng quý và được Juventus hết sức coi trọng ở cầu thủ này. Dù Champions League là một sân chơi đỉnh cao và rất khốc liệt nhưng đội chủ sân Juventus Arena vẫn rất đặt niềm tin ở cầu thủ “lão làng” này. Bằng chứng là đã có 7/10 trận đấu Andrea Pirlo được điền tên vào đội hình xuất phát của Bianconeri và Pirlo đã không làm các Juvetini thất vọng khi cùng đồng đội đưa Bà đầm già thành Turin vào tới bán kết Champions League năm nay.

Nếu Pogba, Vidal là biểu trưng cho sức mạnh, khát khao và tuổi trẻ thì Pirlo được xem là sự bổ khuyết tuyệt vời với đẳng cấp thượng thừa cùng với ngọn lửa đam mê không bao giờ tắt của mình. Bộ 3 này chính là điểm tựa để Juventus kỳ vọng vào việc đánh gục Real Madrid nuôi giấc mộng Champions League sau gần 2 thập kỷ dang dở.

Năm nay Pirlo đã ở vào tuổi 36, độ tuổi mà rất nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đã dừng lại. Nhưng Pirlo vẫn đều đặn tỏa sáng và làm nhiều người hâm mộ tiền vệ người Italia thổn thức mãi. Hãy tin rằng dù tuổi tác có bào mòn đi sức lực của anh, làm đôi chân của anh chậm lại nhưng nó không thể đánh gục được bộ óc tài ba của anh. Và chắc chắn rằng tiền vệ của Juventus sẽ còn vẽ nên những đường cong kỳ diệu nữa. Chỉ có thể là anh – Andrea Pirlo.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục